Tự làm phở cuốn tại nhà không khó

Phở cuốn là món ăn được nhiều người yêu thích, phở cuốn có thể ăn thay cơm vì có đủ tinh bột, rau, thịt, thêm nữa là nước chấm đủ vị, giúp tiêu hóa rất tốt. Rau xà lách và rau húng cuốn trong phở cuốn làm cho hương bị phở cuốn ngon hơn.
Sau nhiều lần đi ăn ngoài hàng, mình đã tự làm phở cuốn ở nhà và kết quả là rất vừa ý, mình xin chia sẻ các làm phở cuốn của mình lên web huongdantulam.com cùng các bạn.




Chuẩn bị: (cho 4 người ăn)

- 400g thịt bò thăn thái mỏng
- 600g bánh phở to bản (chuyên dùng để cuốn)
- Rau sống gồm: 4 cây xà lách, 2 mớ mùi (ngò rí), 2 mớ húng bạc hà (còn gọi là húng thơm, húng xoăn)
- Dầu hào, dầu ăn


- Nước mắm, đường, chanh, tỏi, ớt


Cách làm:

Thịt bò ướp cùng 1 thìa dầu hào và thêm 1 chút dầu ăn cho thịt mềm, đậy kín để ngăn mát chừng 1 tiếng cho thịt ngấm gia vị.


Rau sống nhặt rửa sạch (xã lách tách từng lá, rau húng thơm nhặt lấy lá non và ngọn, mùi ta cắt bỏ rễ và lá vàng úa), ngâm nước muối loãng 5-10' rồi vớt ra, để ráo.
Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào đun nóng, cho thịt bò vào xào lửa to đến khi thịt bò chín tới rồi tắt bếp (có thể cho thêm hạt tiêu tùy vị)



Chuẩn bị thịt bò, rau sống, bánh phở để cuốn. Tách 1 bánh phở mỏng rồi trải lên 1 mặt phẳng sạch như đĩa, khay...


Xếp lần lượt các loại rau sống lên 1 phần của bánh phở


Gắp thịt bò xếp thành hàng trên lớp rau sống rồi dùng tay nhẹ nhàng cuốn chặt bánh phở bọc lại lớp rau thịt bên trong, bánh phở sẽ tự dính chặt lại với nhau khiến cho nhân không vị xê dịch, xếp phở cuốn lên đĩa. Tiếp tục cuốn cho đến hết các nguyên liệu (chú ý cho vừa thịt và rau, không cuốn nhiều nhân sẽ làm chiếc phở cuốn ta khó ăn và nhân dễ bị rơi ra khi ăn kèm cùng nước chấm)




Ta tiếp tục pha nước chấm ăn kèm cùng phở cuốn giống như nước chấm nem rán. Dùng muôi canh làm đơn vị định lượng, các bạn xúc 1 muôi canh đầy đường cho vào bát tô to, tiếp theo là 1 muôi nước cốt chanh (có thể thay bằng giấm thanh), 1 muôi nước mắm và 4 muôi nước, hòa tan hoàn toàn đường. Tỏi, ớt băm nhỏ cho vào bát nước chấm.







Bày phở cuốn ra đĩa, ăn kèm nước chấm. Chúc các bạn ngon miệng!


Phở cuốn ăn cùng phở chiên phồng rất hợp mà nguyên liệu lại không khác nhau là mấy nên khi làm phở cuốn, các bạn có thể làm thêm phở chiên phồng ăn cùng, tham khảo cách làm phở chiên phồng tại đây.

Cảm ơn bạn ghé thăm blog huongdantulam.





You May Also Like

0 comments