Cách làm Caramen flan cafe

Cách làm bánh flan: La tín đồ nghiện cafe không thể bỏ qua món Caramen flan Cafe này được, hương vị thơm ngon. Cách làm bánh flan này cũng khá đơn giản, cũng như cách làm các loại flan khác, tuy nhiên có thêm vị cafe tạo nên sự khác biệt, ở đây mình dùng cafe G7 có hương vị mạnh, không có mùi khét. Đây là hình ảnh bánh flan cafe mình mới làm xong và chia sẻ lên cùng các bạn, mùa lạnh rồi, làm món bánh flan cafe này đãi khách thì thật ưng ý.




Chuẩn bị: (
công thức cho 6 cốc sứ đường kính 7cm)
1. Phần caramen:

- 35g đường
- 30ml nước
- 5ml nước cốt chanh (1 thìa cafe nhỏ)

2. Phần flan cafe
- 2 quả trứng gà + 1 lòng đỏ
- 200ml sữa tươi không đường
- 50g sữa đặc
- 2 gói cafe hòa tan 2g/1 gói (hoặc thay thế bằng 10ml cafe phin đã pha đậm đặc)
- 1 chút muối (bằng đầu đũa)


- Nồi, khay hấp, 1 chiếc khăn sạch to bằng miệng nồi


Cách làm:

1. Phần caramen (tương tự như các cách làm caramen flan khác)

Cho 35g đường vào nồi, đổ nước vào đun lửa vừa, thi thoảng lắc nhẹ cho đường tan hết, đun cho đến khi đường chuyển màu nâu cánh gián thì tắt bếp, cho nước cốt chanh vào đảo đều.

cách làm flan

cách làm flan

cách làm flan

cách làm flan

Chia caramen đều ra cốc sứ đựng bánh flan (các bạn có thể linh hoạt thay thế bằng bát nhỏ, chén nhỏ...), caramen bị keo cứng lại thì các bạn cho nồi lên bếp đun nhỏ lửa cho caramen lỏng ra rồi chia vào cốc tiếp, không cần phải dàn đều ra đáy vì trong quá trình nướng bánh phần caramen sẽ lỏng ra. Với cốc như hình mình làm được 6 cốc.



cách làm flan

2. Phần Flan cafe

 Chuẩn bị sẵn nồi nước, khay để hấp cách thủy. (nếu nướng cách thủy các bạn bật lò 150 độ C nướng rãnh dưới)

Cho sữa tươi, sữa đặc thêm 1 chút muối vào 1 nồi nhỏ rồi khuấy đều, bắc nồi lên bếp đun nhỏ lửa cho nóng già, vừa đun vừa khuấy nhẹ cho sữa khỏi cháy.




Khi hỗn hợp sữa nóng già thì tắt bếp cho cafe vào hỗn hợp sữa khuấy đều cho tan (nếu lỡ đun sôi sữa thì để nguội hỗn hợp 1 chút rồi mới rót vào trứng)


Bắc nồi hấp lên trên bếp, đun sôi nước.


Đập 2 quả trứng + 1 lòng đỏ vào tô trộn, đánh tan trứng.



Tự từ rót hỗn hợp sữa cafe vào tô trứng, vừa rót vừa khuấy đều tránh cho trứng bị chín cho đến hết hỗn hợp sữa cafe.


Lược hỗn hợp trứng qua rây để bỏ phần lợn cợn của lòng trắng.


Chia đều hỗn hợp trứng sữa cafe vào 6 cốc. Nếu có bọt khí to thì dùng tăm chọc vỡ để bánh Flan mịn mượt.



Lúc này nồi nước đã sôi, ta đặt 6 cốc bánh lên khay hấp, cho nhỏ lửa và đậy kín miệng nồi bằng 1 chiếc khăn sạch rồi đóng nắp nồi (việc này giúp cho nước đọng ở vung nồi không bị rỏ vào bánh). Hấp bánh trong 40p.



Như hình bếp mình để mức nhỏ nhất là số 1 trong 30p đầu rồi tăng thành số 2 ở 10p cuối. Tùy theo cốc to hay nhỏ mà các bạn điều chỉnh thời gian hấp, thử bánh Flan bằng cắm tăm khô sạch vào, nếu bánh khô không dính tăm là bánh chín.


Bánh chín để nguội rồi cất ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn dùng dao mỏng lách quanh thành cốc rồi úp ra đĩa, hoặc ăn luôn tại cốc :D.



Ngoài cách hấp cách thủy các bạn có thể nướng cách thủy  nhiệt độ 150 độ, 30p. Các bạn tham khảo cách làm bánh flan cơ bản nướng cách thủy tại đây nhé.

Ngoài Caramen Flan cafe các bạn tham khảo thêm cách làm flan dừa hấp cách thủy tại đây
Cảm ơn bạn đã ghé thăm, chúc bạn thành công.

You May Also Like

0 comments