Bí quyết rang tôm (tôm ram) cực ngon

Việc ram tôm tưởng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết ram tôm ngon. Trước đây mình cũng nghĩ tôm ram có gì khó, nhưng cũng từng đấy gia vị mà sao ông anh đầu bếp của mình làm tôm ram lại ngon quá xá. Tất cả đều có bí quyết và mẹo cả, ở bài này web sẽ chia sẻ bí quyết làm món tôm ram ngon tuyệt, bé nhà mình cực thích món tôm ram này do chính tay mẹ làm.



Chuẩn bị:

- Tôm sú: 300gr
- Hành khô: 1 củ
- Tỏi khô: 1 củ
- Mắm ngon, đường, dầu ăn, muối


Cách làm:

 Tôm sú chọn con tươi sống, cắt bỏ râu, đuôi và phần phân đen trên đầu tôm rồi rửa sạch. Nhà mình có trẻ con nên bóc bỏ vỏ tôm, nếu không thích ăn mắt tôm các bạn có thể bỏ cả đầu tôm (chú ý tôm tươi sống nên chế biến ngay, để tôm chết lâu dễ sinh chất có hại)


Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi rồi trút tôm vào đảo đều với 1 chút muối.



Đảo tôm trên chảo lửa vừa khoảng 5-7p cho tôm săn chắc lại rồi cho tôm ra đĩa.


Tiếp tục cho thêm dầu ăn vào chảo đun nóng. Hành tỏi khô bóc vỏ băm nhuyễn cho vào chảo dầu nóng phi thơm, tiếp tục cho tôm vào chảo đảo đều.




Hòa 1 thìa (thìa ăn phở) đường đầy với 1 thìa nước mắm rồi cho vào đảo cùng tôm, đảo tôm lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp mắm đường keo lại và chuyển màu vàng nâu thì tắt bếp.



Bày tôm ra đĩa, ăn kèm cơm nóng rất đưa cơm.


Chúc bạn có thêm bí quyết rang tôm ngon cho bữa ăn gia đình thêm mặn nồng. Cảm ơn bạn đã ghé thăm web, mong bạn góp ý chia sẻ cùng web để hoàn thiện hơn.

Web Hướng Dẫn Tự Làm.

You May Also Like

0 comments