Tự làm bánh quy mặn

Lời nói đầu:Cách làm bánh quy mặn - một hương vị mới nhưng không lạ của thế giới bánh. Nhắc đến bánh là người ta nghĩ đến sự ngọt ngào vì vậy bánh quy mặn trở lên đặc biệt. Bánh quy mặn là sự kết hợp hài hòa giữa đường và muối, ngậy béo của bơ và thơm nức mùi vani. Bánh quy mặn có thể biến tấu thêm vị socola, trà xanh... cho hợp với khẩu vị của nhiều người. Ai đã từng thích thú với bánh quy mặn hình con cá, bánh quy mặn AFC thì không thể bỏ qua bánh quy mặn này được. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn tự làm bánh quy mặn vị vani cơ bản.




Cách làm bánh flan
* Cách làm dầu dừa cực dễ
* Cách làm kem chuối

Chuẩn bị:
- 125g bột mì đa dụng
- 3gr (1 1/2 tsp) bột nở (baking powder)
- 15gr (1tbs) đường bột (nếu không có đường bột các bạn chọn đường hạt nhỏ)
- 2gr (1/2 tsp) muối
- 55g bơ lạnh
- 15ml dầu ăn
- 50ml nước



Các bước thực hiện:


Bơ để lạnh, cắt nhỏ hình hạt lựu (nếu chưa dùng ngay các bạn để bơ đã cắt nhỏ vào ngăn mát tủ lạnh


Trộn bột mì, bột nở, đường, muối cho thật đều rồi cho bơ đã xắt nhỏ vào dùng máy đánh trứng trộn thật đều, bơ sẽ tơi nhỏ ra lần vào bột (nếu không có máy đánh trứng, các bạn dùng máy xay sinh tố cũng trộn được hỗn hợp bột bánh quy mặn này)



Cho tiếp dầu ăn và nước vào hỗn hợp bơ bột rồi trộn thật nhuyễn, ta đã có 1 hỗn hợp bột dẻo, mịn, hơi dính tay.




Trải màng bọc thực phẩm (hoặc giấy nến) ra mặt phẳng sạch nhẵn như mặt bàn, mặt tủ bếp rồi cho khối hỗn hợp bột vào giữa. Tiếp theo ta đậy 1 miếng màng bọc (hoặc 1 mảnh giấy nến khác) lên trên để chống dính, dùng cây cán bột cán đều khối bột ra, miếng bột được dàn đều có độ dày khoảng 2-3mm.



 Nhấc cả màng bọc có kẹp miếng bột ở giữa đặt vào khay phẳng rồi gỡ phần màng bọc (giấy nến) phía trên miếng bột ra, dùng khuôn cắt bánh quy có hình thù tùy thích (hình trái tim, tròn, vuông, ngôi sao...) cắt miếng bột ra thành những phần bánh nhỏ. Có thể đơn giản hơn là dùng dao sắc chia miếng bột thành các phần bột nhỏ đồng đều nhau (các bạn cắt bột bằng khuôn cookies thì chú ý nhấn khuôn thật sát nhau sao cho cùng 1 miếng bột có thể cắt được nhiều hình bánh nhất), rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10-15p cho miếng bột cứng lại.



Bật lò 190 độ C, nướng bánh thanh giữa lò.

Sau 10-15p bột đã cứng lại, ta nhấc khay bánh để trong tủ lạnh ra, dùng tay gỡ nhẹ và thật nhanh các miếng bánh đã được tạo hình thù sẵn ra khay nướng đã lót sẵn giấy nướng bánh (bột cất tủ lạnh đã đủ cứng có thể dễ dáng lấy các miếng bánh ra mà không lo làm méo, làm xô lệch hình). Phần bột thừa ta vo lại thành 1 khối rồi tiếp tục dùng cây cán bột cán đều miếng bột có độ dày khảng 2-3mm rồi lại dùng khuôn cắt tạo hình bánh và cất vào ngăn mát tủ lạnh. tiếp tục cho đến hết phần bột và bánh xếp đầy khay nướng (chú ý xếp khoảng cách giữa các miếng bánh khoảng 0,7-1cm vì trong quá trình nướng bánh sẽ nở thêm ra, bánh không bị dính vào nhau)



Lò đủ nhiệt độ, xếp khay nướng vào lò nướng khoảng 10-15p cho đến khi bánh chín vàng là được (tùy theo độ to nhỏ của bánh mà thời gian nướng bánh sẽ lâu hay nhanh, chú ý quan sát bánh trong lò để căn ra thời gian phù hợp cho các khay bánh sau, bánh như hình mình nướng khoảng 11-12p là bánh chín)

Bánh chín xếp ra rack để thật nguội rồi cất lọ kín dùng dần.




Bánh quy mặn có thể ăn sáng cùng sữa, ăn chơi khi nằm xem phim, quà biếu ngày tết...
Chúc các bạn thành công tự làm bánh quy mặn cho gia đình, bạn bè ăn lấy thảo nhé.
Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog.

You May Also Like

0 comments