Tự làm bánh quy bơ tại nhà thật đơn giản

Bánh quy bơ nhiều người không biết còn gọi là bánh Danisa (^^), cách gọi thì sai nhưng ai cũng hiểu bánh quy đó có vị thơm của vani và ngọt ngào ngon ngậy của bơ sữa. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh quy bơ đơn giản, đẹp mắt và ngon như bánh Danisa mọi người biết! Ngồi xem phim có đĩa bánh quy bơ nhấm nháp, tặng người yêu bịch bánh quy bơ "handmade", Tết có đĩa bánh quy bơ tự làm mời khách, thưởng thức trà (cafe) với bánh quy bơ... chỉ nghĩ thôi đã thấy rạo rực và muốn bắt tay ngay vào làm rồi :P


Cách làm bánh quy bơ Hình 1: Bánh quy bơ và bánh quy bơ cranberry
Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh quy bơ:
- Bơ: 120g
- Đường: 50g
- 1 lòng trắng trứng gà
- Muối tinh: 2g
- Bột mì đa dụng: 130g
- Tinh chất vani: 5ml

Cách làm bánh quy bơ Hình 2: Nguyên liệu làm bánh quy bơ
Dụng cụ:
- Túi bắt kem
- Đui bắt hoa loại to

Cách làm bánh quy bơ Hình 3: Túi bắt kem và đui bắt hoa
Cách làm bánh quy bơ:

Bơ để thật mềm ở nhiệt độ phòng, ấn nhẹ ngón tay vào bơ thấy lún sâu và không còn lạnh nữa là đạt (tránh để bơ bị chảy nước, bánh sẽ bị cứng và chảy dầu)

Cách làm bánh quy bơ Hình 4: Bơ để mềm
Bật lò 180 độ C, chế độ 2 lửa, nướng ở thanh giữa lò. Phải làm nóng lò đủ nhiệt độ cần thiết khi nướng rồi mới cho bánh vào, nếu cho bánh vào mới bật lò thì sẽ mất 1 khoảng thời gian chờ lò đủ nhiệt độ, bánh sẽ bị chảy xệ (cookies), bánh bị xẹp ko nở (gato)...

Cách làm bánh quy bơ Hình 5: Đặt lò chế độ 2 lửa, 180 độ C
Dùng máy đánh trứng đánh bơ với đường ở tốc độ trung bình khoảng 10-15' đến khi bơ nhạt màu. Chú ý dùng đường bột cho dễ tan (nếu nhà không có sẵn đường bột thì các bạn dùng máy xay xay đường nhỏ ra nhé, nếu ko sẽ phải trộn rất lâu để đường tan hết và hay có đường còn nguyên hạt trên mặt bánh)

Cách làm bánh quy bơ Hình 6: Bơ đã đánh với đường nhuyễn và nhạt màu là đạt

Tách một quả trứng gà lấy 1 lòng trắng trứng cho vào hỗn hợp bơ đã nhuyễn đánh tiếp khoảng 5' cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

Cách làm bánh quy bơ Hình 7: Thêm 1 lòng trắng trứng

Cách làm bánh quy bơ Hình 8: Đánh hỗn hợp bông và nhuyễn
Bột trộn đều cùng muối tinh, cho tất cả hỗn hợp bột vào trộn đều cùng hỗn hợp bơ ở tốc độ nhỏ ( tốc độ nhỏ tránh cho bột bị bắn ra ngoài tô trộn), hỗn hợp nhuyễn mịn cho vanilla vào (nếu không có vanilla cũng được, bánh chỉ thơm mùi bơ sữa)

Cách làm bánh quy bơ Hình 9: Thêm bột mì đã trộn đều với muối vào hỗn hợp

Cách làm bánh quy bơ Hình 10: Hỗn hợp bột đã hoàn thành
Chuẩn bị túi bắt bông kemđui bắt hoa loại to, ở đây mình dùng đui 2D (wilton), các bạn thích bánh nhiều hình dáng, kiểu cách thì chọn nhiều loại đui bắt hoa khác. Cắt 1 đoạn chỗ góc nhọn của túi bắt kem sao cho đầu đui bắt

Cách làm bánh quy bơ Hình 11: Cắt đầu túi bắt kem

Cách làm bánh quy bơ Hình 12: Cho đui bắt hoa vào
Dùng thìa vét bột cho bột vào túi bắt kem, nếu quen tay thì các bạn 1 tay giữ túi, tay còn lại dùng thìa vét lấy bột bỏ vào túi. Chưa quen thì các bạn chuẩn bị 1 cốc cao rồi lồng túi bắt kem vào như hình.

Cách làm bánh quy bơ Hình 13: Có thể dùng cốc lót túi để cho bột vào dễ hơn

Lấy 1 lượng bột vừa đủ (ko lấy nhiều quá bóp bột sẽ khó vì bột nặng), buộc chặt (xoắn chặt) miệng túi rồi bóp 1 lượng bột vừa đủ trên khay đã lót sẵn giấy nướng bánh (giấy nến).

Cách làm bánh quy bơ Hình 14: Bắt bột qua đui bắt hoa sẽ có cánh hoa rất đẹp ^^
Bắt bột đều lên khay, cố gắng sao cho các bánh đều nhau cùng 1 khay nướng tránh trường hợp bánh quy bơ nhỏ thì chín trước còn bánh lớn thì chưa chín. mỗi bánh cách nhau khoảng 2cm vì trong lúc nướng bánh quy bơ sẽ nở ra 1 chút (đây không phải là loại bánh nở nhiều nên chỉ cần khoảng cách nhỏ là được)

Cách làm bánh quy bơ Hình 15: Bắt đều hoa bột lên khay, khoảng cách vừa phải.
Lúc này lò đã đủ nhiệt độ, cho khay bánh quy bơ vào nướng tầm 10-15' (tùy theo độ to nhỏ của bánh mà bánh quy bơ sẽ chín nhanh hoặc chín lâu hơn) bánh chín vàng lấy ra khỏi lò, để nguội, cất lọ kín dùng dần.

Cách làm bánh quy bơ Hình 16: Bánh quy bơ đã chín đẹp

Nếu các bạn thích ăn thêm quả khô (nho khô, cranberry...), các loại hạt (hạt điều, hạnh nhân, dẻ cười, hạt thông....) thì hoàn toàn có thể cho vào bánh trước khi nướng. Lưu ý: ngâm quả khô vào rượu khoảng 3-4h cho quả mềm, vớt ra để ráo rồi đặt lên bánh trước khi cho vào lò nướng (làm quả mềm và tránh quả bị cháy khô trước khi bánh chín), với các loại hạt thì nướng sơ trước khi cho vào bánh (bánh quy bơ chín nhanh nếu ko nướng hạt trước hạt sẽ sống). Ở hình mình dùng quả Cranberry.
 
Cách làm bánh quy bơ Hình 17:  Thêm quả cranberry đã ngâm rượu mềm

Thời tiết mùa hè nóng hơn dễ làm bột bánh quy bơ bị chảy trước khi cho vào lò. Để giữ vân hoa dẹp cho bánh vào mùa nóng, sau khi bắt bột đều và đầy khay, các bạn đặt khay bánh trong ngăn mát tủ lạnh 1 lúc trước khi nướng bánh.

Cách làm bánh quy bơ Hình 18:  Bánh quy bơ bày đĩa



Hi vọng sau bài chia sẻ cách làm bánh quy bơ đơn giản này, bạn có thể  tự làm bánh quy bơ để đãi khách ăn dịp tết, biếu gia đình và người thân nha.
Cảm ơn bạn đã ghé thăm web.

You May Also Like

0 comments