Tự làm bánh trái cây đậu xanh (kanom look choup)

Cách làm bánh trái cây đậu xanh hay còn gọi là bánh đậu xanh hoa quả, bánh trái cây Thái thật ra rất đơn giản, vậy tự làm bánh trái cây đậu xanh như nào? Ở bài này web sẽ hướng dẫn các bạn tự làm món bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái này. Bạn có thể huy động cả nhà cùng làm bánh trái cây đậu xanh này để tạo sự gắn kết giữa các thành viên gia đình. Với các bé, được chơi đùa nhào nặn tô màu các loại hoa quả đậu xanh sẽ thú vị lắm đấy.




Chuẩn bị:
- Đậu xanh: 200g
- Đường: 150g
- Muối: 1 tsp
- Nước cốt dừa: 200g
- Màu thực phẩm
- Tấm xốp giữ bánh
- Tăm tre

* Phần phủ bên ngoài bánh:
- Bột rau câu: 1tsp
- Đường: 2tbs
- Nước: 500ml
- Vanilla: 1/2 tsp (hoặc vị khác tùy thích)

Cách làm bánh trái cây đậu xanh:
Đậu xanh nhặt rửa sạch, ngâm qua đêm cho mềm. Đậu rửa sạch bọt rồi cho vào nồi nấu hoặc hấp chín.
Đậu xanh bỏ vỏ, ngâm qua đêm, rửa sạch

Cho vào nồi nấu hoặc hấp chín

Đậu xanh đã chín

Cho nước cốt dừa vào đậu xanh đã chín mềm, xay nhuyễn



Dùng chảo chống dính sên hỗn hợp đậu xanh dừa với đường và muối! Để nhiệt trung bình, sên đậu xanh thành khối không dính tay là được. Để nguội, bọc kín, cất ngăn mát tủ lạnh là xong phần nguyên liệu nặn bánh trái cây đậu xanh.






Màu thực phẩm an toàn sức khỏe, để làm món bánh trái cây đậu xanh ta  hòa cùng nước, ở đây mình pha 4 màu: đỏ, cam, vàng, xanh lá đủ để nhúng bánh đậu xanh đã nặn vào



Tiếp đó ta chuẩn bị phần rau câu phủ bóng bên ngoài bánh trái cây đậu xanh:

Đường trộn cùng bột rau câu để tránh cho rau câu vị vón cục khi nấu.



Đun sôi nước, cho đường và rau câu vào, hạ nhỏ nhiệt khuấy đều cho tan hết bột rau câu, tắt bếp và cho vanilla vào khuấy đều.


Nặn bánh đậu xanh trái cây:
Lấy 1 phần đậu xanh vừa đủ tạo hình bánh, nếu bánh trái cây đậu xanh 1 màu thì ta dùng tăm giữ bánh và nhúng trực tiếp vào bát màu, cắm vào miếng xốp đợi màu khô. Bánh cần nhiều màu thì ta dùng tăm bông để tô phần màu tách biệt. Cần màu loang thì ta nhúng bánh vào nước trước khi tô, màu sẽ loang đẹp.
Nhúng màu nè

Vẽ thêm chi tiết nè

Cắm tăm để khô

Bánh trái cây đậu xanh đã khô màu thì ta nhúng vào nồi nước rau câu để giữ màu đẹp và bánh không bị khô, đợi lớp rau câu nguội ta nhúng thêm 1-2 lần nữa để bánh có lớp phủ ngoài dẻo, dai, bóng, đẹp.

Nhúng dung dịch rau câu đang nóng đủ  lỏng

Cắm để cho rau câu keo lại

Phần đậu xanh của bánh trái cây đậu xanh nhanh bị khô, dễ bị nứt nên các bạn nặn hình vừa đủ để phủ rau câu 1 lần rồi tiếp tục lấy 1 phần đậu xanh tạo hình tiếp nhé. Phần đậu xanh chưa tạo hình các bạn vẫn bọc kín tránh khô, nứt. Nước rau câu bớt nóng sẽ keo lại khó nhúng các bạn lại bỏ lên bếp đun nóng cho phần rau câu lỏng ra lại tiếp tục nhúng bánh (hoặc đặt nồi rau câu vào 1 bát nước nóng sẽ lâu bị đông đặc hơn)


Bánh trái cây đậu xanh rất phù hợp với các buổi tiệc nhỏ, sinh nhật trẻ, món ăn chơi khi xem nằm xem phim. Nếu làm đơn giản có thể làm thường xuyên để đãi khách uống trà, bánh để lạnh ăn rất ngon. Đây là món bánh nổi tiếng của Thái dành cho giới quý tộc, hoàng gia với vị thơm bùi của đậu xanh, mát dẻo của rau câu và béo ngậy của dừa.
Hi vọng sau bài chia sẻ này, bạn có sẽ tự làm bánh trái cây đậu xanh cùng người thân, có thêm 1 món ăn bổ dưỡng cho thực đơn gia đình nha.

Web Hướng Dẫn Tự Làm.

You May Also Like

0 comments