Cách làm bánh Muffin chuối cực thơm ngon

Cách làm bánh Muffin chuối, Có thể nhiều người sẽ cho rằng Muffin và Cupcake chẳng có gì khác nhau. Đều nho nhỏ xinh xinh, đều đựng trong cup giấy. Nhưng thật ra thì hai loại này về bản chất lại chẳng giống nhau tẹo nào. Muffin là quick bread (bánh mỳ làm nhanh), Cupcake là cake (mình không rõ lắm về việc ở nhà dịch tên các loại bánh như thế nào, nhưng có thể tạm dịch là “bánh ngọt” hay “bánh bông lan” được không nhỉ?). Vì là bánh mỳ nên Muffin không được nhẹ và mềm mịn như bánh bông lan mà “đặc” và nặng hơn. Ngoài ra Cupcake hay được trang trí với các loại kem bơ, còn Muffin thì tuy có thể ăn kèm với các loại kem bơ nhưng thường là chỉ trét lên bề mặt thôi chứ không trang trí thành hình hoa lá xoắn ốc đẹp & điệu như Cupcake. Một điểm khác biệt nữa là rất nhiều công thức Muffin sử dụng dầu ăn chiết xuất từ thực vật để thay cho bơ, điểm này làm cho Muffin ít ngậy béo hơn cake, nhưng ưu điểm là giảm bớt được nguy cơ “lăn nhanh hơn đi” kể cả có ăn hơi nhiều hơn cần thiết một tí
Mới làm quen với thế giới bánh bạn không thể bỏ qua món Muffin chuối làm rất nhanh và đơn giản, không cần máy đánh trứng. Muffin chuối tận dụng những quả chuối thừa trong nhà mà hương vị lại tuyệt vời rất dễ ăn.




Chuẩn bị: (cho 9 cốc cupcake đường kính miệng 7cm)

- 150g bột mì đa dụng
- 5g bột nổi (baking powder)
- 85g đường
- 1g muối
- 1 quả trứng gà
- 60ml sữa tươi
- 40ml sữa chua
- 45g dầu ăn
- 180g chuối đã bóc vỏ


Cách làm:
 Bật lò 175 độ C, nướng khay giữa lò.

Chuẩn bị 1 tô trộn, cho các nguyên liệu khô gồm bột mì, bột nổi, đường, muối, vào trộn đều.




Chuối xay hoặc nghiền nhuyễn, cho các nguyên liệu ướt gồm trứng gà, sữa tươi, sữa chua, dầu ăn vào trộn với chuối thật đều.




Cho hỗn hợp ướt trộn cùng hỗn hợp khô, trộn vừa đủ bột nhuyễn thì dừng (không trộn bột lâu khiến bánh không nở, bánh bị chai cứng).


Chuẩn bị cốc nướng cupcake có lót sẵn giấy nến. Vét hỗn hợp bột vào túi bắt kem, cắt đầu túi rồi bắt hỗn hợp bột vào các cốc cupcake, mức bột cho vào chỉ đến 2/3 cốc vì trong quá trình nướng bánh còn nở thêm ra.




Lò đã đủ nhiệt độ, cho khay bánh vào nướng 25-30' (tùy theo cốc to nhỏ mà thời gian nướng bánh chênh lệch nhau, các bạn dùng tăm xiên thử vào bánh nếu bột không dính tăm là bánh chín), đến khi bánh chín vàng thì bỏ ra rack, để nguội.




Bánh muffin ăn nóng rất ngon, bạn hãy thưởng thức nhé


You May Also Like

0 comments