Cách làm socola tươi - chocolate truffles

Lời giới thiệu: Cách làm socola tươiAi là tín đồ của chocolate chắc không lạ lẫm gì với socola tươi. Socola tươi cắn một miếng như tan chảy vào miệng với đủ vị ngọt ngào và cay đắng, thơm nồng nàn và lâng lâng hơi men của socola tươi rượu, thơm ngọt ngào của socola tươi vani, the the tươi mát của socola tươi bạc hà... Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm socola tươi tại nhà vị rượu Rhum, thay vì cho rượu Rhum các bạn có thể cho tính chất vani, tinh chất bạc hà, các loại rượu có mùi khác để thay đổi vị của socola tươi hợp với nhiều người. Mới bắt đầu làm quen với bánh trái, chưa có sẵn lò, máy đánh trứng thì công thức socola tươi này các bạn không thể bỏ qua được, nguyên liệu đơn giản, cách làm rất dễ dàng để có món ngon đặc biệt mời bạn bè, người thân hoặc thích hợp làm quà tặng cho ngày giáng sinh, ngày tình nhân hoặc tặng chẳng nhân một dịp gì hết (^^).

cách làm socola tươi

cách làm socola tươi

Xem thêm:
Cách làm mứt dừa
Cách làm bánh bao
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị:

- 100g socola (phần trăm của cacao càng cao thì socola càng đắng, nếu thích ăn đắng nhiều các bạn chọn socola >65% cacao)
- 50g kem tươi whipping
- 20g bơ nhạt
- 10ml rượu Rhum (có thể thay thế bằng 5ml tinh chất vani hoặc 10ml các loại rượu mạnh có mùi vị khác)
- Bột cacao làm bột áo (hoặc có thể thay thế bằng dừa vụn, socola bào vụn, kẹo trang trí nhỏ nhiều màu...)

cách làm socola tươi

Các bước thực hiện:

Chocolate thái vụn nhỏ cho vào bát (ở đây mình dùng chocolate chip hạt nhỏ không cần phải thái), đun cách thủy cho socola chảy. Có thể làm chảy socola bằng lò vi sóng, nhưng chú ý kiểm tra liên tục kẻo socola bị cháy.

cách làm socola tươi

Tiếp tục cho kem tươi vào bát socola, dùng phới trộn đều cho kem tươi hòa quyện cùng socola thành chất lỏng mịn mượt.

cách làm socola tươi

Cho tiếp bơ vào và tắt bếp, khuấy đều cho bơ tan hoàn toàn trong hỗn hợp socola rồi tiếp tục cho rượu vào trộn thật đều.

cách làm socola tươi

cách làm socola tươi

cách làm socola tươi

Chuẩn bị khay hình chữ nhật có lót sẵn màng nilon bọc thực phẩm hoặc lót giấy nến, vuốt cho màng lót, giấy lót thật phẳng phiu với đáy khay rồi đổ socola vào khay. Cất khay socola vào ngăn đá chừng 3-4 giờ cho hỗn hợp socola tươi cứng lại.

cách làm socola tươi

cách làm socola tươi

Khi socola tươi đã cứng, các bạn nhấc cả màng bọc nilon hoặc giấy nến có chứa socola tươi đã cứng ra khỏi khay, đặt trên bề mặt phẳng dùng dao sắc để chia socola tươi thành nhiều phần nhỏ đều nhau. Rắc bột cacao lên bề mặt socola tươi trước khi dùng dao chia để chống dính. Sau khi chia socola tươi thành nhiều phần nhỏ đều nhau các bạn dùng khay, hoặc đĩa úp lên bề mặt socola tươi rồi nhấc màng bọc hoặc giấy nến cùng với khay hoặc đĩa úp ngược lại sản phẩm, bóc màng bọc hoặc giấy nến ra khỏi socola tươi rồi rắc bột cacao lên mặt còn lại của socola tươi là xong, mang ra thưởng thức. Bảo quản socola tươi ngăn mát tủ lạnh, tránh để bên ngoài thời tiết nóng socola tươi dễ bị chảy.

cách làm socola tươi

cách làm socola tươi

cách làm socola tươi

cách làm socola tươi

Ngoài cách chia socola tươi ra thành nhiều miếng nhỏ hình chữ nhật các bạn có thể để cả bát socola tươi sau khi trộn đều rượu vào ngăn đá tủ lạnh tầm 3-4h, sau đó dùng thìa múc thành từng phần nhỏ, dùng tay vê viên tròn thật nhanh rồi lăn đều qua bột cacao, xếp viên socola tươi lên giấy lót bánh hoặc đĩa. Bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

cách làm socola tươi

cách làm socola tươi

cách làm socola tươi

Socola tươi ngoài dùng socola đen ra các bạn có thể thay thế nguyên liệu socola đen bằng socola trắng, lưu ý khi dùng socola trắng lúc đun cách thủy các bạn chỉ đun đến nước nóng già, khi socola trắng bắt đầu chảy thì tắt bếp rồi dùng thìa quấy đều là socola tan chảy mịn mượt. Không đun nước sôi quá socola trắng dễ bị cháy và vón cục lại.

Trên đây là cách làm socola tươi rất nhanh và đơn giản, mùi vị rất ngon và thích hợp cho những ngày trở lạnh. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm mứt dừa
Cách làm mứt đu đủ dẻo

You May Also Like

0 comments