Hướng dẫn cách làm nem rán ngon

Nem rán hay còn gọi là chả giò, chả cuốn, chả ram, chả nem là món ăn ngon, nổi tiếng của người Việt và được chế biến từ những nguyên liệu dễ kiếm, cách thực hiện không phức tạp. Nem rán, cũng được gọi tắt là nem, là cách gọi phổ biến ở miền Bắc (một số nơi ở tỉnh Nam Định gọi là chả). Ở miền Trung, món ăn này thường gọi là chả cuốn (riêng ở Thanh Hóa gọi là chả), còn ở miền Nam, nó được gọi là chả giò. Loại nem gói theo kiểu miền Nam được người Bắc gọi là nem Sài Gòn.
Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn cách làm nem rán! Khá nhiều người trong đó có mình trước kia rất ngại cuốn nem rán vì khâu sơ chế chuẩn bị khá lâu còn mình của hiện nay thì lại thấy làm nem nhanh, thậm chí còn rất thích làm nem vì tận dụng được nhiều đồ, giải phóng được tủ lạnh và bổ sung được nhiều rau củ cho mọi người trong nhà. Ở đây web hướng dẫn làm nem rán cho các bạn không theo 1 chuẩn mực Bắc, Trung, Nam nào cả mà web chỉ muốn hướng dẫn các bạn cách làm nem ngon giòn vừa miệng, và mẹo để nem không bị ra nước, nem làm nhanh, cuốn dễ và chắc tay. Nào mình bắt đầu nhé!




Chuẩn bị nguyên liệu:
-Thịt nạc vai xay: 300g
-Su hào: 1 củ
-Cà rốt: 1 củ to (cà rốt nhí như hình thì 3-4 củ nhé)
-Trứng: 5 quả
-Mộc nhĩ: 5 cái
-Mì tôm: 1 gói (mình thay miến bằng mì tôm, các bạn thử đi - vị thơm ngon hấp dẫn lắm)
-Giá đỗ: 100g
-Hành lá
-Bánh đa nem: 1 tệp (khoảng 15 cái)
-Rau sống ăn kèm
-Tỏi, ớt, đường, chanh, mắm cho nước chấm




Cách làm nem rán ngon:


Đun 1 ít nước sôi ngâm mộc nhĩ.

Trộn thịt xay với 3 quả trứng trước, điều này sẽ làm thịt tơi dễ trộn đều vào nem và hạn chế nem ra nước.
Trong thời gian ngâm mộc nhĩ, ta gọt vỏ nạo sợi su hào, cà rốt (cà rốt bớt lại 1/4 củ làm hoa cho nước chấm)
Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Giá đỗ bóp nhỏ. Mộc nhĩ rửa sạch bỏ chân thái nhỏ. Mì tôm bóp nhỏ

Trộn su hào, cà rốt, hành lá, mộc nhĩ, mì tôm vào hỗn hợp thịt, thêm 1 thìa nhỏ bột ngọt trộn đều! Để nhân nem nghỉ 1 lúc, lúc này mì tôm sẽ hút lượng nước thừa của hỗn hợp nhân nem và nở mềm.

Trong thời gian chờ hỗn hợp nhân nem nghỉ, nhặt và ngâm rửa sạch rau sống. Ở đây web sẽ hướng dẫn các bạn mẹo pha nước chấm chua cay mặn ngọt ngon và hấp dẫn không phải ai cũng biết. 
Nước chấm nem rán các bạn pha theo đường, chanh, mắm, nước với tỉ lệ là 1:1:1:4
Cà rốt tỉa hoa thái lát ngâm với nước cốt chanh trước rồi cho đường, mắm, nước theo tỉ lệ trên, đảm bảo đúng vị hài hoà không cần phải nêm nếm nhiều. Tỏi ớt băm nhỏ cho vào sau cùng sẽ nổi đẹp.

Chuẩn bị xong rau sống, nước chấm ta quay lại cuốn và rán nem. Hỗn hợp nhân nem lúc này trộn thêm vào 2 quả trứng sẽ đủ kết dính các hỗn hợp vào nhau để cuốn. Lấy một lượng nhân vừa phải cho vào giữa bánh đa nem, gập 2 cạnh 2 bên bánh đa nem rồi cuộn thì nhân sẽ đều và chắc. Lượng nhân này đủ cho 15 cái bánh đa, nếu bạn muốn cuốn nem nhỏ hơn thì phải chuẩn bị thêm bánh đa nem nhé.
Nem nếu chưa ăn ngay các bạn rán sơ lần 1 rồi trước khi ăn rán lại sẽ giòn (có thể làm nhiều rồi rán sơ rồi bảo quản ngăn đá, khi ăn rã đông rán lại vẫn rất ngon). Nếu ăn ngay các bạn thoa nước cốt chanh (giấm) bên ngoài nem trước khi rán thì nem sẽ giòn lâu nhé.



Hi vọng sau bài hướng dẫn làm nem rán này, các bạn sẽ có thêm cho mình 1 cách làm nem mới, lạ miệng hơn cho gia đình nha.



You May Also Like

0 comments