Bánh Flan ăn dặm cho bé

Lời giới thiệu: Cách làm bánh Flan ăn dặm cho bé

Flan là món bánh cả nhà mình đều yêu thích, bấy lâu nay mình cứ mải làm các món bánh Flan cho các thành viên lớn trong gia đình mà quên mất cô út bé bỏng nhà mình cũng rất thích ăn Flan (ăn chực của người lớn ^^). Để làm Flan cho bé 7-8 tháng ăn dặm mình cũng phải sửa đổi công thức (từ Caramen Flan cơ bản) sao cho phù hợp với bé. Bé còn quá nhỏ để ăn đường, muối, sữa tươi, lòng trắng trứng... nên công thức của web đơn giản chỉ có sữa công thức và lòng đỏ trứng. Bánh Flan này cũng tận dụng được sữa mẹ trữ đông lâu trong tủ lạnh, rất thơm ngon bổ dưỡng mà bé thì rất hợp tác ăn món Flan này, bé nhà mình chưa đầy 2p là đã hết 1 chiếc Flan nhỏ. Bé nhà mình lười ăn các bữa chính, giỏi ăn vặt nên để làm các món ăn vặt đầy đủ dưỡng chất cho bé mình rất quan tâm, mình rất hài lòng với món Flan này, bánh rung rinh mềm mại như đậu hũ non của Nhật. Nhà bạn có bé đang độ tuổi ăn dặm hãy làm thử món Flan ăn dặm này nhé.




Cách làm Caramen Flan
Cách làm Caramen Flan Dừa
* Cách làm Caramen Flan Cafe

Chuẩn bị: (cho 6 cốc bánh nhỏ)

- 4 thìa sữa bột công thức phù hợp với bé (thìa đong đi kèm với hộp sữa)
- 1 quả trứng gà
- 120ml nước


- Ramenkin đựng bánh (có thể thay thế bằng hũ thủy tinh nhỏ, cốc, chén sứ...)

 6 ramenkin nhỏ
Hoặc có thể thay thế bằng chén sứ uống trà

- Nồi, khay hấp cách thủy, 1 chiếc khăn to khô sạch



Các bước thực hiện:

 Đun sôi 120ml nước (lượng nước ở đây vừa đủ pha 4 thìa sữa, bánh rung rinh mềm mại. Nếu các bạn muốn bánh đặc hơn thì bớt lượng nước và sữa xuống còn 90ml nước và 3 thìa sữa). Nước sôi tắt bếp để nguội 1 chút rồi cho sữa bột vào khuấy tan hoàn toàn. (Nếu dùng sữa mẹ các bạn dùng 120ml sữa, đun sữa hơi lăn tăn rồi tắt bếp. Sữa mẹ loãng có thể thêm 1-2 thìa sữa bột công thức)



Trứng gà tách lấy lòng đỏ, đánh tan lòng đỏ vào bát, đánh tan lòng đỏ rồi rót từ từ sữa ấm nóng vào bát trứng. Vừa rót vừa khuấy thật đều hỗn hợp trứng và sữa cho đến khi hết hỗn hợp sữa.


Lọc hỗn hợp sữa trứng qua rây loại bỏ hết phần lợn cợn của trứng. Chia đều 6 hũ sứ đựng bánh



Đặt nồi và khay hấp lên bếp đun sôi nước rồi cho hũ bánh lên khay hấp. Phủ trên miệng nồi 1 chiếc khăn to và sạch rồi đóng kín nắp nồi, hạ nhỏ nhiệt (khăn khô sẽ ngăn nước nhỏ từ nắp nồi vào bánh Flan). Hấp cách thủy nhiệt nhỏ nhất khoảng 30-40' là bánh chín (tùy theo thể tích cốc đựng bánh to hay bé để căn chỉnh thời gian hấp bánh, cốc thể tích to thì thời gian hấp bánh Flan sẽ lâu hơn). Dùng tăm chọc thử vào bánh, nếu tăm khô và không bị dính trứng sữa là bánh Flan chín.



Lấy Flan ra để nguội và cho bé ăn. Bảo quản Flan ngăn mát tủ lạnh 1-2 ngày, lấy bánh Flan ra trước khi ăn chừng 30p để bánh Flan hết lạnh rồi cho bé ăn (có thể để chế độ rã đông của lò vi sóng khoảng 10-20s cho Flan hết lạnh)


Trên đây là cách làm Flan ăn dặm cho bé rất ngon, làm nhanh và đơn giản. Có gì thắc mắc các bạn comment web sẽ trả lời liên tục hỗ trợ các bạn hoàn thành được sản phẩm. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm :
Cách làm mứt dừa
Cách làm mứt đu đủ dẻo

You May Also Like

0 comments