Tự làm đậu phộng nước cốt dừa (đậu phộng da cá) tại nhà

Đậu phộng nước cốt dừa, đậu phộng tẩm bột, đậu phộng da cá, đậu phộng thần thánh, lạc tẩm bột chiên giòn là tên gọi của món lạc siêu ngon này. Hồi bé ai đã từng nghiện món đậu phộng nước cốt dừa của Tân Tân thì không thể bỏ qua món này được đâu. Làm rất nhanh và dễ để có được món ăn vặt cực thú vị này.
Mình xin chia sẻ cách làm đậu phộng nước cốt dừa mình mới làm thành công như sau:



Chuẩn bị:

- 200gr lạc (đậu phộng)
- 25ml nước cốt dừa
- 40gr đường
- 3 gr bột canh (mình dùng thìa 5ml đong thì khoảng 1 1/2 thìa)
- 90g bột gồm 30g bột mì + 30g bột nếp + 30g bột ngô (nếu chỉ có bột mì thi khoảng 90g bột)
- 1 chút muối


Cách làm:

Lạc nhặt bỏ hạt sâu mọt rửa sạch, pha nước muỗi loãng rồi bỏ lạc vào ngâm 30p.


Sau 30p vớt lạc bỏ ra rổ để ráo nước, lúc này lạc đã xốp hơn để dễ ngấm gia vị.


Trộn nước cốt dừa, đường và bột canh vào tô trộn, bỏ lạc vào đảo đều. Ướp lạc trong hỗn hợp nước cốt dừa 60p, thi thoảng đảo đều cho lạc ngấm đều hỗn hợp.






Sau 60p, trộn đều 3 loại bột vào với nhau (nếu không có cân các bạn dùng bát con nước mắm đong mỗi loại bột hơn nửa bát con là được).




Vớt lạc ra cho vào đĩa bột, xóc đều lạc cho bột áo bám đều xung quanh hạt lac, dùng rây lược bỏ bột thừa (hoặc dùng tay xóc nhẹ cho lượng bột thừa rơi qua các kẽ ngõn tay, hoặc dùng rổ mắt nhỏ khô ráo để lược bột thừa đều được)




Đun sôi dầu ăn, cho lạc vào chiên lửa nhỏ, lạc chín vàng vớt ra đĩa có lót giấy thấm bớt dầu (thi thoảng lắc nhẹ chảo dầu cho lạc khỏi bị cháy bột dưới đáy, hạn chế đảo nhiều làm bong lớp bột áo)



Lạc để nguội cất hộp kín ăn dần. Món ăn vặt này rất ngon, già trẻ lớn bé người nào cũng thích nên chống chỉ định nhà nào đang có người giảm cân :D.


Món đậu phộng nước cốt dừa này làm ăn chơi khi xem phim, làm cho các bác đàn ông nhâm nhi với bia rất hợp.
Cảm ơn bạn đã ghé thăm, chúc bạn thành công.

You May Also Like

0 comments