Món ngon ngày tết: Mứt dứa dẻo

Lời giới thiệu: Cách làm mứt dứaMứt dứa dẻo là món mứt mình rất thích, mứt dứa dẻo ngọt ngọt chua chua thơm lừng vị dứa. Chỉ nhóp nhép 1 lúc thôi là đã hết cả bát mứt dứa. Không phải là người hảo ngọt nhưng mình không thể cưỡng lại sức hút của món mứt dứa dẻo này, chỉ nghĩ đến mứt dứa dẻo thôi là cũng tứa nước miếng. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm món mứt dứa dẻo, nguyên liệu cực đơn giản nhưng thành phẩm mứt dứa dẻo cực ngon, khó có thể cưỡng lại được mùi vị của mứt dứa dẻo. Ngày tết đang đến rất gần rồi, các bạn bắt tay vào chuẩn bị món mứt dứa dẻo thơm ngon đãi khách nhé.

cách làm mứt dứa



* Cách làm mứt dừa
* Cách làm mứt đu đủ dẻo
* Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị:

- Dứa: 2 quả to
- 250g đường
- 15ml nước cốt chanh (khoảng 1 quả chanh to)
- 1 chút xíu muối

cách làm mứt dứa

Các bước thực hiện:

Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bỏ lõi. Hai quả dứa to sau khi gọt vỏ bỏ lõi chỉ còn khoảng 450g, ta xay nhỏ, đổ dứa đã xay qua rây gạn bỏ bớt phần nước dứa. (450g dứa với 250g đường ra thành phẩm chua chua ngọt ngọt, tùy theo dứa ngọt hay chua các bạn cho thêm hoặc bớt đường cho vừa với khẩu vị)

cách làm mứt dứa


Dứa xay nhỏ sau khi ép qua rây bớt phần nước, ta trộn đều dứa với đường và muối, ướp dứa trên chảo chống dính khoảng 1h cho đường tan hết.

cách làm mứt dứa

cách làm mứt dứa

Đường tan hết ta bắc chảo dứa lên bếp sên dứa lửa trung bình, đảo cho đến khi nước đường rút hết, đường bắt đầu keo lại ta đổ nước cốt chanh vào chảo, hạ nhỏ lửa tiếp tục đảo đều khoảng 20-25' cho đến khi hỗn hợp bắt đầu keo cứng lại thì tắt bếp.

cách làm mứt dứa

cách làm mứt dứa

cách làm mứt dứa

cách làm mứt dứa

cách làm mứt dứa

Chuẩn bị thêm 1 ít đường, mứt dứa để còn ấm ấm ta dùng bao tay nilon rồi vê mứt lại thành những viên tròn rồi lăn qua đường để chống dính. Mứt dứa nguội ta cất hộp kín bảo quản nơi thoáng mát.

cách làm mứt dứa

cách làm mứt dứa

Trên đây là cách làm mứt dứa rất ngon làm nhanh và đơn giản, có gì thắc mắc các bạn comment web sẽ trả lời liên tục hỗ trợ các bạn hoàn thành được sản phẩm. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm :
Cách làm mứt dừa
Cách làm mứt đu đủ dẻo

You May Also Like

0 comments