Cách làm trứng muối tại nhà

Trứng muối dùng cho rất nhiều món: bánh trung thu, bánh pía, bánh bao, bánh bông lan hoặc trứng muối ăn kèm với cơm, cháo trắng đều rất ngon. Tự làm trứng muối tại nhà không hề khó, tự làm trứng muối rất đơn giản mà lại rẻ hơn mua sẵn ở ngoài rất nhiều. Đợt này trứng tươi đang rẻ, web sẽ hướng dẫn các bạn tự làm trứng muối tại nhà, các bạn có thể làm thật nhiều trứng muối một lần, sau đó đủ ngày trứng muối chín thì các bạn sơ chế rồi bảo quản ngăn đá dùng dần quanh năm đều được.



Chuẩn bị:

- 20 quả trứng vịt (có thể thay bằng trứng gà, trứng chim cút: thời gian muối trứng sẽ ngắn hơn)
- 500g muối
- 2 lít nước
- 2 bông hoa hồi, 1 thảo quả, 1 mảnh quế nhỏ (không cần cùng được)
- Lọ để muối trứng


Cách làm:

 Lọ để ngâm trứng muối rửa sach, để khô ráo
Trứng vịt rửa sạch, để khô ráo (nhẹ tay kẻo dập trứng, quả dập không cho vào lọ để muối vì trứng dễ bị thối)


Cho muối, nước vào nồi đun sôi


Thảo quả, quế, hồi rửa sạch cho vào nồi nước muối đun cùng. Khi nước sôi hớt sạch bọt, cho nhỏ lửa đun nước 15-20p rồi tắt bếp, để nguội.



Trứng vịt xếp đều vào lọ, chèn vật nặng cho trứng không nổi lên mặt nước muối. Nếu không có vật nặng chèn các bạn có thể dùng túi nilon kín như hình, cho nước vào buộc thật chặt để chèn trứng.




Đổ nước muối đã nguội vào ngâm trứng, chú ý cho trứng chìm trong nước muối. Cất lọ ngâm trứng vào chỗ kín, chừng 20-30 ngày là ăn được (trời nóng trứng muối tầm 20 ngày là ăn được, trời lạnh trứng chín lâu hơn, vớt 1 quả đập thử trước xem lòng đỏ trứng đã cứng là được)


Trứng muối đạt là là lòng đỏ căng tròn, cứng cáp (không tiếp tục ngâm lâu hơn, lòng đỏ trứng sẽ bị teo nhỏ lại). Trứng muối đập lấy lòng đỏ rửa dưới vòi nước chảy, dùng tay miết nhẹ cho sạch màng trắng bao quanh lòng đỏ trứng, có thể ngâm rượu gừng 15' cho thơm rồi hấp sơ 10p hoặc nướng sơ bảo quản ngăn mát hoặc ngăn đông.


Trên đây là bài chia sẻ cách làm trứng muối của web huongdantulam.com. Chúc các bạn ngâm trứng muối thành công, có thêm món trứng muối béo, bùi, ngậy ăn kèm với rất nhiều loại bánh và thức ăn khác.
Các bạn có thể comment ngay dưới bài này, mình sẽ cùng chia sẻ và hỗ trợ các bạn làm thành công.
Cảm ơn bạn đã ghé thăm.

You May Also Like

0 comments