Tự làm thịt bò khô (khô bò) tại nhà thật dễ

Thịt bò khô (khô bò) làm từ thịt bò ra thành phẩm rất hao, không biết ở ngoài họ làm bằng gì mà thịt bò khô (khô bò) rẻ đến vậy? Tự làm thịt bò khô (khô bò) tại nhà rất đơn giản, chỉ với 1 vài thao tác đơn giản là đã có món thịt bò khô (khô bò) ngon tuyệt mời mọi người mà lại an tâm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn tự làm thịt bò khô tại nhà không cần dùng máy sấy chuyên dụng, hướng dẫn tự làm thịt bò khô bằng chảo và cả làm thịt bò khô bằng lò nướng.




Chuẩn bị:

- 1kg thịt bò (thăn hoặc mông)
- 130g đường (có thể thêm 20-30g đường nếu bạn hảo ngọt)
- 15g bột điều đỏ (có thể thay thế bằng bột nghệ, thành phẩm sẽ có màu vàng nâu)
- 1 gói ngũ vị hương 3g
- 15g ớt bột khô (nếu thích ăn cay thì cho thêm)
- 25g nước tương (xì dầu)
- 3g bột ngọt (mì chính)
- 200g nước
- 2 tép tỏi bé
- 20g muối



Cách làm:

 Thịt bò thái miếng to dọc thớ, miếng dày khoảng 0,5cm. Đổ sâm sấp nước luộc thịt chín tới.


Thịt chín gắp bỏ thịt vào túi kín (túi zip, túi thường các bạn buộc chặt miệng túi lại) rồi ngâm túi thịt vào chậu nước lạnh (việc luộc thịt sẽ giúp miếng thịt không bị quăn queo khi sấy và buộc túi kín ngâm nước làm thịt không bị bay hết hơi nước và khô đen)


Trong thời gian chờ thịt nguội, ta giã nhuyễn 2 nhánh tỏi nhỏ với muối.



Cho đường, bột điều, ngũ vị hương, ớt bột, nước tương, bột ngọt, tỏi giã nhuyễn với muối, nước vào nồi đun sôi, khuấy đều hỗn hợp tan hết đường, muối. Đun sôi 2-3p rồi tắt bếp để nguội.





Thịt bò đã nguội các bạn xé sợi hoặc để nguyên miếng trộn đều cùng hỗn hợp gia vị đã nguội (thịt bò sợi ngấm nhiều gia vị hơn, nếu không có lò các bạn sấy bằng chảo thì nên làm thịt bò sợi cho thịt nhanh khô). Thịt bò sợi các bạn xé sợi to lúc sấy thịt sẽ khô queo lại vừa miệng ăn.




Thịt bò trộn gia vị các bạn cất tủ lạnh qua đêm cho thịt ngấm đều gia vị (hoặc sáng trộn gia vị, tối sấy thịt đều được)



Ngày hôm sau các bạn mang thịt ra đảo đều trên chảo, nhiệt độ trung bình, cho bay bớt hơi nước.



Khi cạn nước, miếng thịt khô ráo thám tháp đều gia vị các bạn xếp thịt bò lên trên rack kèm lò nướng (thanh nướng có rãnh). Bật lò 100 độ có gió thổi đối lưu, sấy ở thanh giữa lò 60p (các bạn thích thịt khô hơn thì tăng thêm thời gian sấy).



Nếu không có lò nướng, các bạn tiếp tục đảo thịt bò trên chảo, lửa nhỏ khoảng 25-30p, đến khi gia vị bám đều thịt bò và miếng thịt bò khô tơi rời nhau ra, cầm thịt không bị dính tay là được. (sấy thịt trên chảo sẽ không được khô ráo hẳn như sấy ở lò, nhưng mùi vị vẫn rất tuyệt vời)




Thịt bò khô cất hộp kín để ngoài 4-5 ngày. Nếu muốn bảo quản lâu hơn các bạn cất ngăn mát tủ lạnh, khi ăn vắt thêm lát chanh mùi vị rất tuyệt vời. Xin mời cả nhà...



Trên đây là bài chia sẻ cách làm thịt bò khô (khô bò) của web huongdantulam.com. Chúc các bạn làm thịt bò khô (khô bò) thành công, có thêm món ăn vặt cho mình và cho người thân.
Các bạn có thể comment ngay dưới bài này, mình sẽ cùng chia sẻ và hỗ trợ các bạn làm thành công.
Cảm ơn bạn đã ghé thăm.

You May Also Like

0 comments