Cách làm nộm đu đủ bò khô tại nhà

Cách làm nộm đu đủ bò khô: món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng. Nộm đu đủ bò khô không chỉ các em học sinh, sinh viên yêu thích mà các chị em công sở cũng rất thích món ăn này. mọi người có thể ăn thỏa thích nộm đu đủ bò khô mà không lo phát phì, chỉ lo cho cái dạ dày bị quá tải (^^). Tự làm nộm đu đủ bò khô tại nhà không hề khó, ở bài này web sẽ hướng dẫn các bạn từng bước làm món nộm đu đủ bò khô dân dã này, chỉ cần làm theo các bước của web "hướng dẫn tự làm" các bạn sẽ có một món nộm bò khô vị hài hòa chua cay mặn ngọt mà không cần phải nêm nếm nhiều.




Chuẩn bị nguyên liệu làm nộm đu đủ bò khô:
- Đu đủ xanh: nửa quả
- Cà rốt: 1 củ to
- Rau húng bạc hà: 1 mớ (hay còn gọi là húng thơm, húng xoăn)
- Bò khô sợi: 50g
- Lạc rang chín vàng: 50g
- Chanh: 1 quả 
- Ớt: 1 quả 
- Muối tinh, đường



Cách làm nộm đu đủ bò khô:

 Đu đủ xanh gọt vỏ nạo sợi nhỏ (chú ý đu đủ xanh nhiều nhựa nên các bạn gọt vỏ trong chậu nước đầy hoặc đeo găng tay), cà rốt gọt vỏ nạo sợi.
Cho 1 thìa muối tinh nhỏ (~2gram) vào tô trộn đều cùng với đu đủ và cà rốt đã nạo sợi. Để đu đủ và cà rốt nghỉ 15' cho ngấm mềm và tiết ra nước.



Trong thời gian chờ đu đủ và cà rốt ngấm muối, ta sơ chế các nguyên liệu khác. Rau húng bạc hà nhặt bỏ lá già, rửa thật sạch, ngâm muối loãng rồi để ráo, thái rối



Lạc rang chín vàng, bỏ vỏ, xay sơ (hoặc giã sơ cho dập)



Bò khô xé tơi các sợi thịt bò ra


Tiếp theo ta pha nước trộn nộm đường, chanh, nước theo tỉ lệ 1,5:1:2. Với số lượng đu đủ và cà rốt như trên ta dùng thìa nhỏ để pha là đủ để trộn đều món nộm đu đủ. Bạn nào thích vị chua hơn thì pha đường, chanh, nước theo tỉ lệ 1:1:2.
Một thìa đường đầy (nếu gạt đường bằng với miệng thìa thì phải 1 thìa rưỡi đường) hòa với 1 thìa nước cốt chanh (có thể thay bằng giấm), cho thêm 2 thìa nước hòa tan hỗn hợp nước trộn.




Ớt xắt nhỏ hòa cùng hỗn hợp nước trộn.


Lúc này đu đủ và cà rốt đã ngấm đều muối, các bạn dùng tay vắt hết nước trong đu đủ và cà rốt
(chú ý khi  tự làm nộm: vắt thật kiệt nước, nộm sẽ giòn và không bị mặn)


Bày đu đủ và cà rốt đã vắt kiệt nước ra đĩa. Rải đều rau húng thơm lên


Tiếp đến rải đều bò khô


Lạc rang cho lên trên cùng (nếu chưa ăn nộm đu đủ bò khô ngay thì tránh cho lạc bị ỉu)


Món nộm đu đủ bò khô lúc này đã sẵn sàng, khi nào các bạn ăn thì rưới đều nước trộn lên đĩa nộm rồi trộn đều. Nộm đu đủ bò khô lúc này rất giòn và ngon, thấm đều chua ngọt.




Nộm đu đủ bò khô là một trong những món ngon cuối tuần ưa thích của nhiều gia đình, thích hợp ăn bữa trưa, có thêm các món ngon khác như phở cuốn, nem cuốn, cùng với ly nước ngọt sẽ rất kích thích vị giác.
Hi vọng sau bài hướng dẫn cách làm nộm đu đủ bò khô này, bạn có thể tự làm nộm đu đủ bò khô đãi khách hay làm người thân bất ngờ nha.
Cảm ơn bạn đã ghé thăm web hướng dẫn tự làm - tự làm và chia sẻ cách làm THẬT.






You May Also Like

0 comments