Tự làm bắp rang bơ tại nhà thật dễ

Lời giới thiệu: Bắp rang bơ

Bắp rang bơ, không những trẻ con mà người lớn cũng rất thích món ăn vặt: "bắp rang bơ" siêu hấp dẫn này. Xem phim, đọc truyện, chơi game, làm việc trước vi tính... chỉ cần đặt 1 tô bắp rang bơ bên cạnh thì bao nhiêu cũng hết. Bắp rang bơ hiện nay không chỉ đơn giản là bắp rang bơ với vị thơm ngọt ngào đặc trưng của bơ sữa-vị ngọt của đường hoặc vị mằn mặn của muối mà bắp rang bơ đã được biến tấu ra rất nhiều vị như: bắp rang bơ vị caramen, bắp rang bơ vị cacao, bắp rang bơ vị cafe... Ở bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm món bắp rang bơ truyền thống cực đơn giản và dễ làm tại nhà. Bắp rang bơ có thể mua dễ dàng, nhưng để có món bắp rang bơ thơm lừng và có vị như ý muốn thì ta phải tự tay chuẩn bị.Hơn nữa làm bắp rang bơ rất nhanh và dễ, nguyên liệu bảo quản dễ dàng nên chỉ cần nhớ ra là chỉ mất 10-15p để có 1 tô bắp rang bơ thật to để "mua chuộc" bọn nhóc mà không phải mất công ra ngoài mua về.



Cách làm Caramen Flan
Cách làm bánh lưỡi mèo
Cách làm bánh quy mặn AFC

Chuẩn bị: 

- 50gr ngô hạt nổ bỏng (ngô hạt nổ bỏng các bạn có thể mua dễ dàng ở siêu thị, hàng khô ở chợ, mua online... ngô rẻ và bán theo cân, 1 cân ngô hạt làm được rất nhiều bắp rang bơ đấy)
- 20gr bơ động vật nhạt (nếu làm bằng bơ mặn thì có thể bỏ đường, ăn bắp rang bơ có vị mằn mặn hấp dẫn. Ở đây mình làm bằng bơ President, rất thơm ngon. Hoặc có thể thay thế bằng bơ thực vật nếu các bạn không tiện mua bơ động vật. Tất nhiên là bơ càng xịn thì bắp rang bơ càng thơm ngon hấp dẫn)
- 40g đường (độ ngọt nhiều, có thể điều chỉnh lượng đường tùy khẩu vị)
- 1 chút dầu ăn



Các bước thực hiện:

Dùng nồi có đáy dày đặt trên bếp lửa vừa, cho 1 chút dầu ăn (khoảng 1 thìa cafe nhỏ) và ngô hạt vào đảo đều cho đến khi hạt ngô chuyển màu vàng đậm, hạt ngô bắt đầu căng ra và lác đác nổ nứt ruột trắng thì đậy vung lại tránh lúc ngô nổ bắn ra ngoài, hạ nhỏ nhiệt, mở he hé vung cho hơi nước thoát ra ngoài (có thể thay thế nắp nồi bằng nắp lưới chống bắn dầu mỡ, dễ dàng quan sát và hơi nước cũng thoát ra được dễ dàng). Lúc này ngô sẽ nổ lục bục ở trong nồi, thi thoảng cầm 2 quai lắc đều nồi cho hạt ngô rơi xuống dưới đáy nồi được nổ hết. Khi nào không còn nghe thấy tiếng nổ trong nồi thì mở vung nồi, đảo đều 1-2p cho ngô được giòn và các hạt ngô còn sót lại được nổ hết. Tắt bếp và cho bơ vào đảo thật đều, lúc này bơ sẽ chảy và thấm đều vào các hạt ngô đã nổ. Đảo đều cho đến khi đáy nồi khô ráo thì trút bắp rang bơ (ngô đã được rang bơ) vào tô to (nếu dùng bơ mặn và bỏ đường thì món bắp rang bơ lúc này đã xong, ăn bắp rang bơ thơm ngậy và có vị đậm đà mằn mặn của muối).



Tiếp tục đặt nồi lên bếp đun với lửa vừa, lúc này ta đổ đường vào đảo thật đều cho đến khi đường chảy hết thì tắt bếp (nếu muốn bắp rang bơ có vị caramen thì ta đảo đường chảy đến khi đường chuyển màu vàng sậm thì tắt bếp), cho bắp rang bơ vào đảo thật đều tay, lúc này đường chảy còn nóng sẽ bám đều vào các hạt ngô đã nổ. Đảo ngô thật đều cho đến khi các hạt ngô đươc bám đều đường và không còn dính với nhau là được. Món bắp rang bơ đã hoàn thành và sẵn sàng để tiếp đãi các thành viên trong nhà.


Món bắp rang bơ này bọn trẻ nhà mình rất thích, đôi khi món bắp rang bơ lại trở thành phần thưởng để động viên khích lệ các bé, thành món ăn trên đường đi dã ngoại của bé, thành món quà cho bé mang đến trường... lúc này bắp rang bơ đã được mang đúng tiêu chí "ngon, bổ, rẻ" ^^.

Trên đây là cách làm bắp rang bơ rất ngon, làm nhanh và đơn giản. Có gì thắc mắc các bạn comment web sẽ trả lời liên tục hỗ trợ các bạn hoàn thành được sản phẩm. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments