Hướng dẫn cách làm Pudding socola cực ngon tại nhà

Lời giới thiệu: Pudding socola

Pudding socola, món tráng miệng cực kì ngon và hấp dẫn. Pudding socola được rất nhiều người ưa thích với sự béo ngậy của kem sữa trứng kết hợp với vị đắng mà vẫn ngọt ngào của socola. Làm pudding socola rất dễ, chế biến nhanh và đơn giản với các dụng cụ có sẵn trong gian bếp mỗi nhà. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm món tráng miệng pudding socola thơm ngon bổ dưỡng, chỉ mất 10-15p là các bạn đã có hương vị Âu trong ngôi nhà nhỏ của mình với món pudding socola rồi nhé.




Cách làm Caramen Flan
Cách làm bánh lưỡi mèo
Cách làm bánh quy mặn AFC

Chuẩn bị: 

- 2 lòng đỏ trứng gà
- 40g đường
- 20g bột ngô
- 200ml sữa tươi không đường
- 80ml kem tươi (whipping)
- 50g socola (có thể dùng socola đắng theo sở thích, nếu dùng socola miếng thì các bạn thái nhỏ)
- 5g bơ nhạt
- 5ml vanilla
- 1 chút muối



Các bước thực hiện:

 Trứng gà các bạn tách lấy lòng đỏ, dùng phới lồng đánh tan lòng đỏ trứng với đường. Đánh phới đều tay cho đến khi đường tan hoàn toàn, lòng đỏ trứng nhạt màu bông nhẹ. Cho tiếp bột ngô vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, dùng phới đánh 1 chiều nhẹ tay trộn cho bột thật đều vào hỗn hợp, khi hỗn hợp bột được trộn sánh mịn thì ta cho tiếp sữa tươi và kem tươi vào trộn đều. Lúc này ta được 1 hỗn hợp lỏng, mịn mượt không có bột bị vón cục.


 Chuẩn bị 1 nồi nhỏ, cho hỗn hợp trứng sữa bột lược qua rây lọc vào nồi (rây sẽ lọc lại hết những lợn cợn của bột và trứng còn sót lại). Đặt nồi lên trên bếp đun ở lửa nhỏ, vừa đun vừa quấy thật đều tay vì khi nóng bột sẽ đặc lại dễ bị cháy ở đáy nồi, đun sôi 1-2p rồi tắt bếp (Bột khi sôi chín sẽ lục bục trong nồi, vét đáy nồi liên tục tránh để bột dính đáy nồi sẽ bị cháy).


 Hỗn hợp bột chín sẽ đặc sệt và mịn mượt. Lúc này khi hỗn hợp bột trong nồi còn nóng ta tiếp tục cho nốt những nguyên liệu còn lại (socola, bơ, vanilla, muối) vào nồi rồi quấy thật đều tay cho đến khi socola tan chảy hết và được trộn thật đều trong hỗn hợp bột (nếu bột nguội, không đủ nóng để làm tan chảy hết socola thì các bạn ngâm nồi bột vào 1 bát nước nóng rồi tiếp tục quấy đều cho đến khi socola tan chảy hết). Lúc này ta đã hoàn thành món pudding socola, để nguội rồi chia đều vào cốc.




Trong lúc chờ pudding socola nguội, thi thoảng các bạn lại trộn đều pudding socola 1 lượt để tránh pudding socola bị khô se bề mặt và đóng bánh lại. Pudding socola ăn ngon hơn khi để lạnh.


Trên đây là cách làm pudding socola rất ngon, làm nhanh và đơn giản. Có gì thắc mắc các bạn comment web sẽ trả lời liên tục hỗ trợ các bạn hoàn thành được sản phẩm. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments