Tự làm trà sữa Thái lan thơm ngon hấp dẫn

Lời giới thiệu: Trà sữa Thái Lan

Dạo gần đây món trà sữa Thái Lan đang rất thu hút các bạn trẻ trên cả nước, rất dễ hiểu vì trà sữa Thái Lan có màu xanh cực đẹp mắt, lại thanh mát vị trà, vị lá dứa rất ngon và dễ uống. Các bạn nhà mình cũng bị nghiện món trà sữa Thái Lan này, Tết cổ truyền vừa xong đầy rẫy thịt mỡ dưa hành bánh chưng bánh tét mà có cốc trà sữa Thái Lan thanh mát này thanh lọc cơ thể thì còn gì bằng. Trà sữa Thái Lan thơm lừng béo ngậy của nước trà sữa, ngọt ngào tươi mát của thạch lá dứa sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn sau các bữa ăn nhiều dầu mỡ, vào mùa hè nóng nực. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm món trà sữa Thái Lan thơm ngon hấp dẫn tại nhà. Trà sữa Thái Lan làm rất dễ, chỉ mất một chút thời gian thôi là đã chế biến xong 1 bình trà sữa Thái Lan siêu to rất thơm ngon và hấp dẫn này để uống trong ngày rồi đấy.




Cách làm Caramen Flan
Cách làm bánh lưỡi mèo
Cách làm bánh quy mặn AFC

Chuẩn bị: 

A. Phần thạch lá dứa:

- 100gr lá dứa (còn gọi là lá nếp, mua dễ dàng tại hàng bán các loại lá tắm xông hơi ở chợ)
- 100gr đường
- 12gr bột rau câu (hiệu con cá, mua dễ dàng tại hàng khô ở chợ. 1 gói 25gr chia làm 2 lần)
- 700ml nước (thạch sẽ giòn cứng, nếu muốn thạch mềm hơn có thể thêm nước, tối đa là 1,2l nước, thêm nước thì các bạn thêm đường để thạch đủ ngọt)

B. Phần trà sữa

- 1000ml nước
- 1 tbs trà Thái (gói trà Thái này các bạn có thể mua online, mua tại cửa hàng bán đồ Thái Lan, cửa hàng bán đồ làm bánh)
- 150gr sữa đặc (vị ngọt vừa man mát, có thể thêm bớt tùy khẩu vị)
- 200ml sữa tươi



Các bước thực hiện:

A. Phần thạch lá dứa:

 Lá dứa rửa sạch, cắt khúc ngắn, cho lá dứa vào máy xay nhuyễn cùng 700ml nước. Dùng vải sạch lọc lấy nước, bỏ phần bã lá dứa ta sẽ được phần nước màu xanh mùi có thơm đặc trưng của lá dứa. Bắc nồi lên bếp đun sôi phần nước lá dứa, vặn nhỏ lửa khi nước lá dứa sôi tránh nước sôi mạnh tạo nhiều bọt.

Đường trộn đều cùng bột rau câu rồi đổ từ từ vào nồi nước lá dứa đang sôi, vừa đổ vừa khuấy thật đều tay tránh cho bột rau câu bị vón cục.



 Đun liu riu hỗn hợp thạch khoảng 15p, vừa đun vừa khuấy đều tránh cho bột rau câu bị cháy đưới đáy nồi. Sau 15p thì tắt bếp, lúc này bột rau câu đã tan hoàn toàn, đổ hỗn hợp thạch vào bát, khay (tùy ý) rồi để nguội, cất ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2h cho thạch đông lại. Nếu thạch có bọt thì ta dùng thìa hớt hết bọt rồi để nguội. Trong thời gian chờ thạch đông ta chuẩn bị phần nước trà sữa.


B. Phần trà sữa:

 Đun sôi 1000ml nước, nước sôi thì tắt bếp rồi cho 1 tbs trà Thái vào khuấy đều (tbs: tablespoon 1 đơn vị đong. Nếu không có thìa đong các bạn có thể dùng thìa để ăn phở ước lượng múc 1 thìa), ngâm trà trong nước nóng khoảng 4-5p rồi lọc bỏ phần bã trà. Trà Thái cho phần nước màu xanh rất đẹp và thơm lừng, nếu thích phần nước trà đậm đặc các bạn có thể cho hơn 1 thìa trà. Cho sữa đặc và sữa tươi vào phần nước trà đã được lọc bỏ bã, khuấy thật đều rồi để nguội, cất ngăn mát tủ lạnh.


Sau 1-2h khi thạch lá dứa đã đông, các bạn lấy thạch ra dùng dao chia miếng thạch thành nhiều phần nhỏ. Chia thạch vào cốc rồi rót phần trà sữa đã lạnh vào thưởng thức (có thể thêm đá)





Thành phẩm trà sữa Thái Lan mát lạnh, béo ngậy, ngọt thanh man mát và hơi nhâm nhẩm vị chát của trà, uống kèm cùng những viên thạch lạnh giòn dẻo ngọt ngào thơm phức mùi lá dứa. 


Trên đây là cách làm trà sữa Thái Lan rất ngon, làm nhanh và đơn giản. Có gì thắc mắc các bạn comment web sẽ trả lời liên tục hỗ trợ các bạn hoàn thành được sản phẩm. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm bắp rang bơ đơn giản tại nhà

You May Also Like

0 comments