Hướng dẫn cách làm kem socola tại nhà không cần dùng máy

Lời giới thiệu: Kem socola

Kem socola luôn là món giải khát thú vị dù thời tiết nóng hay lạnh. Kem có nhiều vị khác nhau để phù hợp với sở thích khẩu vị của từng người. Nếu nghiện socola thì các bạn không thể bỏ qua món kem socola ngon tuyệt này. Kem socola làm cực nhanh và dễ, đơn giản đến không ngờ, chỉ với chút dụng cụ hỗ trợ có sẵn trong gian bếp là bạn đã hoàn thành món kem socola béo ngậy mà ngon tuyệt này rồi. Nhiều người nghĩ rằng làm kem rất phức tạp, cần công cụ chuyên dụng để làm như máy làm kem, làm ở nhà dễ bị dăm đá... vậy các bạn hãy thử công thức làm kem socola đơn giản ở bài này nhé, bạn sẽ thấy làm kem socola đơn giản mà nhanh đến không ngờ đấy, hương vị kem socola do chính tay mình làm ra ăn rất ngon, béo ngậy và thú vị, đảm bảo an toàn.



Cách làm Caramen Flan
Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị: 

- 150 kem tươi (kem whipping, mua tại siêu thị hoặc cửa hàng bán đồ làm bánh)
- 70g sữa đặc có đường
- 30g chocolate thái vụn
- 10g bơ
- Hộp dùng để đựng kem có nắp kín
- Máy đánh trứng (nếu không có máy đánh trứng các bạn tham khảo cách làm kem Rhum nho bằng phới lồng)


Cách làm kem đậu xanh


Các bước thực hiện:

 Cho hộp dùng để đựng kem có nắp kín lên ngăn đá của tủ lạnh tầm 6 tiếng.

 Cho whiping vào tô trộn, cho cả que và tô trộn vào ngăn đá tầm 10' (mùa đông trời lạnh không cần cho vào ngăn đá mà đánh kem whipping luôn được)

Cách làm kem đậu xanh

Cách làm kem đậu xanh

 Trong thời gian chờ whipping lạnh, các bạn cho socola, sữa đặc, bơ vào chung 1 tô trộn rồi cho vào nồi đun cách thủy (tô kim loại sẽ nhanh bắt nhiệt hơn tô sứ, thủy tinh hoặc nhựa) cho đến khi bơ và socola chảy ra thì tắt bếp. Trộn thật đều hỗn hợp socola cho đến khi socola và bơ tan hoàn toàn và quyện thật đều trong sữa đặc là được, để hỗn hợp socola nguội bớt, trong thời gian chờ hỗn hợp sữa đặc socola nguội thi thoảng các bạn dùng thìa đảo đều hỗn hợp.


 Lúc này ta bắt đầu đánh kem whipping. Lấy tô kem whipping ra đánh ở mức trung bình cho đến khi kem bông mịn, nghiêng tô trộn không thấy kem bị chảy là được. Không đánh kem cứng quá sẽ bi rỗ kem và tách nước.

Cách làm kem đậu xanh

Cách làm kem đậu xanh

 Trộn hỗn hợp sữa đặc socola vào tô kem whipping đã đánh bông. Các bạn chia hỗn hợp socola ra làm 3 lần trộn từ từ vào cùng kem whipping cho thật đều, trộn nhẹ nhàng thật đều cho đến khi hỗn hợp sữa đặc socola và kem tươi hòa quyện đều vào nhau là ta được phần kem socola chưa đông.


 Lấy hộp dùng để đựng kem ra khỏi ngăn đá, cho kem socola vào hộp đậy nắp thật chặt.



 Để ngăn đông đá tầm 4-6h là kem socola đã ăn rất ngon rồi.


 Dùng thìa múc kem socola ra cốc để thưởng thức, nếu kem socola để lâu ngày mà cứng quá các bạn nhúng thìa kim loại vào nước nóng rồi múc kem thì sẽ múc kem socola ra khỏi hộp dễ dàng.


Trên đây là cách làm kem socola rất ngon, làm nhanh và đơn giản. Có gì thắc mắc các bạn comment web sẽ trả lời liên tục hỗ trợ các bạn hoàn thành được sản phẩm. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments