Cách làm cánh gà chiên nước mắm giòn mà ngon

Lời giới thiệu: Cánh gà chiên nước mắm

Cánh gà chiên nước mắm là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình trong bữa cơm thường ngày, tuy nhiên để làm được món cánh gà chiên nước mắm thơm nức mũi, ngon đậm đà mà cánh gà vẫn giòn không phải ai cũng biết cách. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm món cánh gà chiên nước mắm giòn thơm ngon này nhé, đảm bảo ai ăn xong cũng vẫn phải thòm thèm muốn ăn thêm nữa.




Cách làm Caramen Flan
Cách làm bánh lưỡi mèo
Cách làm bánh quy mặn AFC

Chuẩn bị: (cho 2 người ăn)

- 600g cánh gà công nghiệp (khoảng 4-5 cánh tùy cánh to nhỏ, cánh gà công nghiệp nhiều thịt, thịt lại mềm thì làm món này ăn mới đã)
- 1 quả chanh
- Mắm ngon, dầu ăn, 1 chút nước
- 2-3 nhánh tỏi
- Hạt tiêu hoặc ớt tùy khẩu vị



Các bước thực hiện:


Cánh gà công nghiệp nhặt bỏ lông còn sót lại, xát muối rồi rửa sạch, cắt làm 2 hoặc 3 miếng tùy ý, miếng đầu và giữa cánh dầy thịt thì các bạn khía dao vào miếng thịt để khi chiên cánh gà nhanh chín và thấm tháp nhiều gia vị.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo đun nóng ở nhiệt độ vừa.

Chanh bỏ hạt lọc lấy nước cốt, cho nước cốt chanh vào cánh gà rồi trộn đều sao cho phần da ngoài cánh gà được thấm 1 lớp nước chanh rồi bỏ nhanh cánh gà vào chảo (nước chanh sẽ giúp cho phần da gà phía ngoài được giòn lâu, không để cánh gà trộn nước chanh lâu quá phần nước chanh sẽ ngấm vào thịt, khi ăn sẽ có vị hơi chua)


Chiên cánh gà ở nhiệt độ vừa, cánh gà chín vàng ruộm mặt dưới thì ta lật cánh lại chiên chín vàng mặt trên (có thể chiên ngập dầu, chiên ngập dầu thì cánh gà sẽ chín vàng đều nhưng khá tốn dầu ^^)

 Trong thời gian chờ cánh gà chín, ta chuẩn bị 1 bát nhỏ nước mắm đủ chấm cánh gà, pha thêm 1 thìa nước cho mắm có vị ăn vừa miệng, nếu không dùng bột ngọt các bạn cho thêm 1 chút xíu đường cho dịu vị mặn của mắm. Tỏi bóc sạch vỏ băm nhỏ cho vào bát nước mắm. Nếu thích ăn cay các bạn cho thêm ớt băm nhỏ hoặc hạt tiêu tùy vị.


 Cánh gà sau khi chiên chín vàng, các bạn gắp từng miếng gà đã chín vàng ruộm từ trong chảo ra vẫn còn nóng lăn qua bát nước mắm vừa chuẩn bị rồi nhanh tay gắp bày ra đĩa. Lúc này miếng gà sẽ được thấm đều nước gia vị mà vẫn giữ được độ giòn ngon như vừa mới chiên xong.



 Lăn hết cánh gà vừa chiên qua nước mắm rồi bày ra đĩa, cánh gà chiên nước mắm ăn nóng kèm cơm rất ngon và vừa miệng.

Trên đây là cách làm cánh gà chiên nước mắm rất giòn ngon và chuẩn vị. Có gì thắc mắc các bạn comment web sẽ trả lời liên tục hỗ trợ các bạn hoàn thành được sản phẩm. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments