Hướng dẫn cách làm bánh nhãn tại nhà

Lời giới thiệu: Bánh nhãn Nam Định

 Bánh nhãn, một món ăn vặt đặc biệt của Nam Định. Bánh nhãn ăn ngọt ngào giòn tan rất thú vị và hấp dẫn. Bánh nhãn làm rất dễ, nguyên liệu đơn giản dễ mua nhưng không hề kém phần hấp dẫn so với các món bánh Âu cầu kì khác. Với các chuyên gia ăn vặt nhà mình thì bánh nhãn chưa bao giờ là đủ cả ^^. Làm bánh nhãn khá thú vị là bạn có thể huy động cả nhà làm cùng kể cả những bạn bé nhỏ tuổi, các bạn ấy chỉ cần vê những cục bột cho tròn lại còn các công đoạn khác thì để mẹ lo hoặc các bạn lớn cũng có thể giúp. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món bánh nhãn cực dễ làm tại nhà, cuối tuần các bạn có thể chuẩn bị nhiều nguyên liệu để các thành viên trong gia đình cùng làm món bánh nhãn này càng thêm gắn kết nhé.




Cách làm Caramen Flan
Cách làm bánh lưỡi mèo
Cách làm bánh quy mặn AFC

Chuẩn bị: 

- 200gr bột nếp
- 2 quả trứng gà to (nếu trứng bé thì 3 quả)
- 60gr đường
- 2ml vanilla (không có cũng được)
- 1 chút muối (cho 1 chút khoảng 1 đầu đũa)



Các bước thực hiện:

Cách 1Bánh nhãn đơn giản nhất

 Bánh nhãn làm theo cách này rất dễ, đường đã được trộn đều cùng với bột cho vị ngọt vừa phải, bánh không cần phải bọc thêm đường bên ngoài. Bánh nhãn làm theo cách này phù hợp với các thành viên không muốn bị dính tay bởi vụn đường và không sợ vụn đường rơi ra nhà thu hút kiến ^^. Bánh giòn tan, ngọt đều.

 Bột nếp, đường, muối, trứng, vanilla cho tất vào âu trộn, có thể dùng máy đánh trứng hoặc dùng tay nhồi bột thật đều sao cho khối bột không dính tay là được. Nếu bột khô quá các bạn có thế cho thêm 1 chút nước và nhồi thật đều cùng bột (cho 1 chút nước vào nhồi dần, nếu hỗn hợp bột bị ướt quá thì có thể cho thêm bột)


 Khối bột sau khi được nhồi thật đều và không dính tay thì các bạn bọc kín cho khối bột nghỉ tầm 2-3h cho bột nếp được ngậm đủ nước. Sau 2-3h các bạn nhồi lại khối bột 1 lần nữa, lúc này bột bánh sẽ hơi rời rạc 1 chút, không dính tay nhưng dễ dàng vê bột lại thành những viên bột tròn nhỏ. Nếu bột khô quá khó vê tròn lại được thì các bạn cho thêm 1 chút nước vào nhồi bột thật đều rồi tiến hành tạo hình cho bánh (chú ý không để khối bột nhiều nước quá khi vê tròn dễ bị chảy xệ và lúc chiên bánh dễ bị nứt).

 Chia khối bột ra thành nhiều phần nhỏ rồi vê bột thành những viên tròn, chú ý vê bánh thành những viên tròn nhỏ vì trong lúc chiên bánh nhãn sẽ nở phồng thêm ra, viên bột càng nhỏ thì khi chiên bánh nhãn càng dễ chín và giòn lâu.


 Bắc nồi nhỏ lên bếp cho dầu vào sao cho dầu đủ ngập bánh nhãn, đun sôi dầu ăn rồi hạ nhỏ nhiệt, cho các viên bột vào chiên cho đến khi bột nở căng tròn, vàng đẹp. Thi thoảng lấy đũa đảo đều cho các viên bột khỏi dính vào nhau, trong thời gian chờ bánh nhãn chín có thể tiếp tục vê bột thành viên tròn để chờ lượt chiên tiếp. Bánh nhãn chín vớt ra bỏ và giấy thấm bớt dầu là được. Bánh nhãn nếu vớt ra sớm sẽ bị nhăn lại và không giòn, lúc này các bạn cần chiên lại cho bánh nhãn thật chín, bánh nhãn sẽ lại căng tròn và giòn đều. Chiên bánh nhãn liên tục cho đến hết khối bột là xong.


Cách 2Bánh nhãn bọc đường (nợ hình ảnh)

 Bánh nhãn bọc đường ăn rất thú vị, bánh nhãn được bọc đường đều bên ngoài. Độ ngọt không đồng đều tùy theo độ bám của đường quanh bánh nhãn nhiều hay ít. Bánh nhãn ăn giòn tan, phù hợp với người hảo ngọt.

 Cách làm bánh nhãn tương tự như cách 1, không cho đường vào trộn cũng bột.

 Sau khi chiên xong hết bánh nhãn, các bạn chuẩn bị 1 chảo to (hoặc nồi to) để sên bánh nhãn. Bắc chảo lên bếp đun lửa vừa, cho đường vào đảo đường chảy ra thì hạ nhỏ lửa rồi trút bánh nhãn vào đảo thật đều cho đến khi đường khô lại bám vào bánh thì tắt bếp, đảo đến khi đường khô lại là được.

Bánh nhãn để nguội, bảo quản trong hộp kín để ở nơi khô mát.


Trên đây là cách làm bánh nhãn rất ngon, làm nhanh và đơn giản. Có gì thắc mắc các bạn comment web sẽ trả lời liên tục hỗ trợ các bạn hoàn thành được sản phẩm. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm bắp rang bơ đơn giản tại nhà

You May Also Like

0 comments