Cách làm bánh gạo cay Hàn Quốc Tteokbokki

Lời giới thiệu: Bánh gạo cay Topokki

Chắc không ít người tò mò về món bánh gạo cay Topokki (tteokbokki) sau khi xem rất nhiều thể loại điện ảnh truyền hình của Hàn Quốc. Bánh gạo cay topokki là món ăn vặt phổ biến được bày bán rất nhiều trên đường phố của Hàn Quốc, trời se lạnh được hít hà xuýt xoa món bánh gạo cay topokki nóng hổi thì còn gì bằng, bánh gạo cay topokki ăn dẻo ngon và hài hòa vị cay, mặn ngọt, bùi thơm của vừng! Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm món bánh gạo cay Hàn Quốc Topokki rất ngon và dễ ăn này nhé, bánh gạo cay topokki nhìn màu đỏ bắt mắt vậy chứ không cay xé lưỡi như mọi người nghĩ đâu vì tương ớt của Hàn có vị cay khá nhẹ nhàng dễ ăn, còn nếu không ăn được cay các bạn có thể thay thế nước sốt bánh gạo Hàn bằng tương cà chua, mùi vị vẫn rất ổn, cực ngon mà vẫn có màu đỏ hấp dẫn đẹp mắt. 



Cách làm Caramen Flan
Cách làm bánh lưỡi mèo
Cách làm sữa gạo Hàn Quốc cực dễ

Chuẩn bị: (cho 2 người ăn)

A. Phần bánh gạo:

- 200gr bột gạo nếp
- 100gr bột gạo tẻ
- 1gr muối
- 150ml nước

B. Phần nước sốt cay

- 50gr tương ớt Hàn Quốc (ở đây mình dùng tương ớt Gochujang có bán sẵn ở siêu thị, nếu khó mua các bạn có thể thay thế bằng tương ớt Chifon, không ăn được cay thay thế tương ớt bằng tương cà chua)
- 10gr đường
- 10ml nước tương
- 20ml nước

Ngoài ra chuẩn bị thêm:

- 2, 3 nhánh tỏi
- 50gr vừng
- Dầu ăn



Các bước thực hiện:

Trộn đều bột gạo nếp, bột gạo tẻ, muối, nước rồi dùng tay nhồi bột thật đều cho đến khi bột dẻo mịn thành 1 khối không dính tay là được. Tùy từng loại bột của nhà sản xuất mà có độ hút nước khác nhau, nếu bột khô quá các bạn cho thêm 1 chút nước, bột ướt quá các bạn cho thên chút bột nếp vào cho đến khi khối bột dẻo nhuyễn mịn không dính tay là được.

Nhẹ nhàng vê bột thành những sợi dài, cắt ngắn thành từng đoạn vừa ăn. Trong quá trình bánh chín sẽ nở ra nên các bạn vê sợi bột nhỏ hơn 1 chút đến lúc bánh chín bánh nở ra là vừa (tầm 2 đốt ngón tay là đẹp)

Luộc hoặc hấp làm chín bánh gạo. Luộc bánh thì các bạn đun sôi nước rồi thả bánh gạo vào luộc, lúc đầu bánh sẽ chìm xuống đáy nồi, khi bánh chín bột sẽ trong và bánh nổi lên trên mặt nước, các bạn vớt bánh ra ngâm vào nước lạnh cho bánh khỏi dính vào nhau rồi vớt bánh lên để ráo nước.


Ở đây mình hấp bánh cách thủy, bánh để vào đĩa lớn có lót giấy nến chống dính, vì khi chín bánh sẽ nở thêm nên các bạn xếp bánh cách nhau khoảng 0,5-1cm . Đun sôi nước rồi cho đĩa bánh vào hấp cách thủy khoảng 30p là bánh chín. Tùy theo viên bột to hay nhỏ mà thời gian chín bánh sẽ khác nhau, các bạn có thể dùng tăm để thử bánh, bột không bám tăm là bánh chín. Bánh chín ta ngâm vào nước lạnh cho bánh khỏi dính vào nhau rồi vớt bánh ra để ráo nước.

Trong thời gian chờ bánh chín, ta chuẩn bị phần nước sốt, trộn chung tương ớt, đường, nước, nước tương cho thật đều và tan hết đường. Vừng rang chín vàng, bóc vỏ 2-3 nhánh tỏi rồi bằm nhỏ.


Sau khi bánh gạo chín, ta bắc chảo lên bếp cho 1 chút dầu ăn phi thơm tỏi rồi cho phần bánh gạo đã để ráo nước vào đảo đều, đảo bánh gạo khoảng 1p ở nhiệt độ vừa cho bánh săn lại rồi ta cho phần nước sốt vào và hạ nhỏ nhiệt bếp, đảo đều bánh gạo và đun liu riu trong nước sốt khoảng 5p cho bánh ngấm đều nước sốt rồi tắt bếp. Bày bánh gạo cay ra đĩa, rắc vừng rang chín vàng lên trên rồi thưởng thức.


Bánh gạo cay Topokki ăn nóng rất ngon, bánh ăn dẻo thơm bùi mùi vừng và hài hòa vị cay mặn ngọt. Bánh gạo cay topokki khi nguội sẽ cứng hơn thì các bạn bắc chảo lên bếp cho bánh gạo cay topokki vào đảo đều khoảng 1p rồi thưởng thức nóng là ngon nhất.


Trên đây là cách làm bánh gạo cay Hàn Quốc topokki rất thơm ngon hấp dẫn, làm nhanh và đơn giản. Có gì thắc mắc các bạn comment web sẽ trả lời liên tục hỗ trợ các bạn hoàn thành được sản phẩm. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments