Cách làm kem sữa dừa không cần dùng máy

Lời giới thiệu: Kem sữa dừa

 Dù trong bất kì thời tiết nào thì kem vẫn là một món ngon khó thể chối từ. Ngoài kem socolakem Rhum nhokem đậu xanhkem chuối ... web đã từng giới thiệu thì ở bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm kem sữa dừa không cần dùng máy làm kem. Kem sữa dừa với hương vị đặc trưng béo ngậy của dừa chắc hẳn ai cũng thích, làm kem sữa dừa lại nhanh và vô cùng đơn giản ai cũng có thể làm nên các bạn hãy làm thử món kem sữa dừa này 1 lần nhé, đảm bảo mọi người sẽ thích mê cho mà coi. 



Cách làm kem Socola
Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị: 

- 150ml kem tươi (kem whipping, mua tại siêu thị hoặc cửa hàng bán đồ làm bánh)
- 100g sữa đặc có đường
- 50gr nước cốt dừa
- 10g bơ
- 10g dừa tươi nạo sợi (không có cũng được)
- Hộp dùng để đựng kem có nắp kín
- Máy đánh trứng (nếu không có máy đánh trứng các bạn tham khảo cách làm kem Rhum nho bằng phới lồng)


Cách làm kem đậu xanh

Các bước thực hiện:

 Cho hộp dùng để đựng kem có nắp kín lên ngăn đá của tủ lạnh tầm 6 tiếng.

 Cho whiping vào tô trộn, cho cả que và tô trộn vào ngăn đá tầm 10' (mùa đông trời lạnh không cần cho vào ngăn đá mà đánh kem whipping luôn được)

Cách làm kem đậu xanh

Cách làm kem đậu xanh

 Trong thời gian chờ whipping lạnh, các bạn cho nước cốt dừa, sữa đặc, bơ vào chung 1 tô trộn rồi cho vào nồi đun cách thủy (tô kim loại sẽ nhanh bắt nhiệt hơn tô sứ, thủy tinh hoặc nhựa) cho đến khi bơ tan chảy hết thì tắt bếp. Trộn thật đều hỗn hợp nước cốt dừa và bơ tan hoàn toàn và quyện thật đều trong sữa đặc là được, để hỗn hợp sữa dừa nguội bớt, trong thời gian chờ hỗn hợp sữa dừa nguội thi thoảng các bạn dùng thìa đảo đều hỗn hợp. Hỗn hợp sữa dừa nguội ta cho dừa tươi đã được nạo thành sợi vào trộn thật đều.


 Lúc này ta bắt đầu đánh kem whipping. Lấy tô kem whipping ra đánh ở mức trung bình cho đến khi kem bông mịn, nghiêng tô trộn không thấy kem bị chảy là được. Không đánh kem cứng quá sẽ bị rỗ kem và tách nước. Trộn hỗn hợp sữa dừa vào tô kem whipping đã đánh bông. Các bạn chia hỗn hợp sữa dừa ra làm 3 lần trộn từ từ vào cùng kem whipping cho thật đều, trộn nhẹ nhàng thật đều cho đến khi hỗn hợp sữa dừa và kem tươi hòa quyện đều vào nhau là ta được phần kem sữa dừa chưa đông.


 Lấy hộp dùng để đựng kem ra khỏi ngăn đá, cho kem sữa dừa vào hộp đậy nắp thật chặt.



 Để ngăn đông đá tầm 4-6h là kem sữa dừa đã ăn rất ngon rồi.


 Dùng thìa múc kem sữa dừa ra cốc để thưởng thức, nếu kem sữa dừa để lâu ngày mà cứng quá các bạn nhúng thìa kim loại vào nước nóng rồi múc kem thì sẽ múc kem sữa dừa ra khỏi hộp dễ dàng.


Trên đây là cách làm kem sữa dừa rất ngon, làm nhanh và đơn giản. Có gì thắc mắc các bạn comment web sẽ trả lời liên tục hỗ trợ các bạn hoàn thành được sản phẩm. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments