Cách muối dưa cải chua ngon vàng ruộm

Lời giới thiệu: Dưa cải chua

 Dưa cải chua, món ăn truyền thống của dân tộc Việt. Dưa cải chua được ăn kèm trong bữa cơm hàng ngày của gia đình rất ngon miệng mà men chua có trong dưa cải giúp tiêu hóa được dễ dàng hơn, có lẽ vì vậy mà dưa cải muối chua được đưa vào các món ăn hàng ngày của các gia đình. Dưa cải chua muối rất dễ nhưng phải mất thời gian chờ dưa cải lên men nên mọi người hay mua dưa cải chua bán sẵn ở ngoài, tuy nhiên nhìn dưa cải được muối trong các thùng sơn cũ, hộp nhựa cũ... thì vấn đề vệ sinh, an toàn rất đáng lo ngại. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn tự muối dưa cải chua giòn, vàng ruộm, nếu ăn thường xuyên mỗi ngày thì các bạn tự muối dưa cải tại nhà đảm bảo an toàn mà hợp khẩu vị nhé. Dưa cải các bạn có thể muối nhiều, khi dưa cải chua vừa miệng thì các bạn cất tủ lạnh mỗi bữa lấy ra vừa đủ để ăn, nếu dưa cải chua quá vị thì có thể xào, nấu canh... không bỏ sót 1 tí nào mà có dưa cải ăn quanh năm!




Cách làm Caramen Flan
Cách làm bánh lưỡi mèo
Cách làm bánh quy mặn AFC

Chuẩn bị: (cho 2 người ăn)

- 1kg rau cải muối dưa (rau cải Đông dư)
- 50gr hành lá
- 100gr hành tây
- 2 lít nước
- 50gr muối
- 20gr đường



Các bước thực hiện:


 Rau cải tách từng bẹ rửa sạch,cắt khúc vừa ăn, để ráo nước. Có thể để chỗ nhiều gió cho rau cải hơi héo lại thì dưa cải sẽ càng giòn. Hành lá nhặt bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, để ráo. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, bổ miếng cau vừa ăn (có thêm hành tây dưa cải sẽ rất thơm ngon đấy)


 Cho đường, muối, nước vào nồi đun nước sôi lên cho tan hết đường và muối rồi để nguội. Nếu các bạn muốn dưa cải chua nhanh được ăn thì nước sôi các bạn để nguội 1 lúc vẫn còn ấm nóng thì đổ luôn vào muối dưa. Những ngày trời lạnh mình thường đổ nước vào rau cải ngay khi nước còn ấm nóng, sau 1 ngày là dưa cải đã vàng và bớt vị hăng, cay của cải rồi (nếu các bạn thích vị cay cay của dưa cải thì lúc này ăn dưa cải đã rất ngon rồi)


 Chuẩn bị hũ, vại hoặc lọ thủy tinh để muối dưa (các bạn tránh muối dưa trong các hộp nhựa kém an toàn), rau cải trộn đều cùng hành lá, hành tây rồi xếp vào lọ. Xếp rau cải chặt tay rồi đổ nước muối vào ngập mặt rau, nhấn cho rau cải chìm xuống nước. Tùy thời tiết 2-3 ngày là dưa cải vàng dòn, chua dịu là ăn được. Dưa cải chua mặn dịu thanh vừa miệng, dưa cải vàng giòn đẹp mắt. Lúc dưa cải vừa tới vị chua các bạn vớt hết cho vào hộp kín cất tủ lạnh ăn dần, còn nước dưa cải các bạn có thể dùng để muối lượt rau cải kế tiếp, dưa cải sẽ rất ngon và nhanh chua.



Trên đây là cách làm dưa cải chua rất vàng giòn, vừa miệng. Có gì thắc mắc các bạn comment web sẽ trả lời liên tục hỗ trợ các bạn hoàn thành được sản phẩm. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments