Giải khát mùa hè: siro mận và mứt mận

Lời giới thiệu: Siro mận và mứt mận

 Mận đã vào mùa, ngoài các ăn trực tiếp quả mận các bạn có thể làm siro mậnmứt mậnô mai mận xào gừng... để lưu giữ hương vị mận quanh năm. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn cách làm siro mận và mứt mận rất ngon nhé. Mùa hè nóng về nhà có cốc nước siro mận mát lạnh nhiều đá thì thật đã, màu nước siro mận lại rất đẹp và bắt mắt nữa. Mứt mận có thể dùng làm bánh, ăn trực tiếp, pha cùng nước uống... đều rất ngon. Siro mận và mứt mận làm rất nhanh, ngoài cách ăn trực tiếp quả mận các bạn có thể thử làm siro mận và mứt mận thay đổi nhé!




Cách làm Caramen Flan
Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị: 

A. Siro mận:

- 1kg mận chín đỏ (mận chọn quả chín, rắn chắc)
- 150g đường
- 300ml nước

B. Mứt mận

- Xác mận sau khi làm siro
-  450g đường
- 1 chút muối




Các bước thực hiện:

A. Siro mận

 Mận rửa sạch, gọt sạch vỏ mận rồi xếp mận vào xửng hấp cách thủy (hoặc vỉ hấp, chõ hấp...có lỗ cho nước mận rơi xuống).

Đổ 300ml nước vào nồi đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, cho xửng mận vào hấp cách thủy cùng. Để nhỏ lửa hấp mận khoảng 15p, nước mận sẽ chảy xuống nồi ta có phần nước mận màu rất đẹp và thơm mùi mận (chú ý không để lửa to sẽ làm màu nước mận không đẹp).

Sau 15p ta bỏ xửng hấp mận ra, lấy phần nước mận trong nồi đun sôi cùng đường cho đến khi đường tan hoàn toàn thì tắt bếp, lúc này ta đã thu được phần siro mận màu đỏ đậm rất đẹp.



B. Mứt mận:

 Phần quả mận sau khi đã hấp vẫn còn nóng, ta nhanh chóng dùng thìa miết vào quả mận thì phần thịt mận sẽ róc ra khỏi hạt. Dùng thìa miết thịt quả mận trên vá chiên (hoặc muôi thủng, rây lược mắt to...) thì phần thịt mận sẽ rơi xuống chỉ còn lại hột.

Tách bỏ hết hột mận, thịt mận ta sên cùng 450g đường và 1 chút muối cho đến khi mận hơi sền sệt thì tắt bếp thì thu được mứt mận. Quá trình sên mứt mận khá nhanh khoảng 10-15p là ta đã xong phần mứt mận.


 Siro mận và mứt mận để nguội, cho vào hộp kín rồi cất ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Nước siro mận ta hòa 1 phần nước 1 phần siro mận rồi thêm nhiều đá uống thật ngon, thật đã. Mứt mận dùng trực tiếp ăn kèm bánh mì, pancake, dùng mứt mận làm nguyên liệu cho các món bánh tráng miệng, hoặc thêm 1 phần mứt mận hòa cùng với nước siro mận đều rất ngon. Chúc các bạn thành công!


Xem thêm :
Cách làm nước quả thanh long nguyên chất cực ngon
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments