Cách làm Panna Cotta siêu ngon tại nhà

Lời giới thiệu: Panna Cotta

Panna Cotta, món tráng miệng cực ngon đến từ nước Italia mà làm thì đơn giản vô cùng. Bạn chỉ thao tác mất 10-15' (không tính thời gian chờ) là đã làm xong món tráng miệng mềm mịn như tan trong miệng lại vô cùng béo ngậy có tên Panna Cotta này rồi. Nguyên liệu làm Panna Cotta khá đơn giản, thao tác làm Panna Cotta lại nhanh và dễ nên cả những bạn ít vào bếp cũng có thể làm được Panna Cotta siêu ngon và thú vị này nhé. Hôm nay web sẽ hướng dẫn các bạn làm Panna Cotta cực ngon và chuẩn vị Italia, Panna Cotta mua ngoài không thể nào sánh bằng đồ béo ngậy và thơm ngon với Panna Cotta do chính tay mình làm ra được đâu :P




Cách làm Caramen Flan
Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị:  (cho khoảng 4 cốc Panna Cotta 110ml)

- 270ml whipping (có bán nhiều ở siêu thị, các cửa hàng bán đồ làm bánh. Nếu sợ béo có thể thay thế whipping bằng sữa tươi không đường)
- 30ml sữa tươi không đường để lạnh
- 30gr đường (độ ngọt vừa, có thể tăng giảm đường tùy vị)
- 3gr Gelatine bột (hoặc có thể thay bằng lá Gelatine, mua sẵn ở các cửa hàng bán đồ làm bánh hoặc mua online)
- 10gr bơ nhạt (bơ động vật)
- 1/4 tsp vanilla (tùy ý)



Các bước thực hiện:

 Trộn đều Gelatine bột vào 30ml sữa và để Gelatine nghỉ khoảng 5-10' cho Gelatine nở mềm (Gelatine hòa vào sữa tươi được để lạnh sẽ không bị vón cục)


 Bắc nồi nhỏ lên bếp cho whipping và đường vào đun nóng trên lửa nhỏ, khuấy đều cho đường tan hoàn toàn, whipping hơi lăn tăn sôi thì tắt bếp (chú ý không để lửa to quá whipping dễ sôi, dễ tách nước và cháy)


 Lúc này Gelatine đã ngậm sữa nở căng tròn, ta hòa hỗn hợp Gelatine với sữa vào whipping đang còn nóng và khuấy đều, Gelatine sẽ tan hoàn toàn trong whipping (nếu Gelatine không tan được, có thể do whipping bị nguội, có thể bắc nồi whipping lên bếp đun nhỏ lửa, khuấy đều cho đến khi các hạt Gelatine tan hết thì tắt bếp). Cho tiếp bơ, vanilla vào khuấy cho đến khi bơ tan chảy hoàn toàn là xong.


 Chia Panna Cotta vào các cốc (hoặc các khuôn đựng nhiều hình thù càng thú vị), để nguội rồi cất ngăn mát ủ lạnh khoảng 2-3h là Panna Cotta đã đông lại và ăn được.



Trên đây là cách làm Panna Cotta rất thơm ngon bổ dưỡng và cực đơn giản. Có gì thắc mắc các bạn comment web sẽ trả lời liên tục hỗ trợ các bạn hoàn thành được sản phẩm. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm pudding socola
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments