Hướng dẫn cách làm Pudding xoài cực ngon

Lời giới thiệu: Pudding xoài

Pudding là món tráng miệng không chỉ thơm ngon mà vô cùng bổ dưỡng mà lại dễ làm, pudding ngày nay được biến tấu rất nhiều để pudding có nhiều hương vị khác lạ phù hợp với nhu cầu và khẩu vị của từng người. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm món Pudding xoài rất ngon miệng và đẹp mắt, hương vị hoàn toàn độc đáo khác lạ so với Pudding socola web từng giới thiệu. Pudding xoài được làm trực tiếp từ những quả xoài tươi, chắc hẳn các bé sẽ vô cùng hào hứng thích thú khi được thưởng thức xoài kiểu mới, khó có thể chối từ còn bố mẹ thì sung sướng vì con được bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể nhất là xoài lại là một trong những loại quả chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Pudding xoài không chỉ dành cho các bé mà là món tráng miệng vô cùng tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình nữa.



Cách làm Caramen Flan
Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị:  

A. Phần pudding xoài
- 200gr thịt xoài chín (khoảng 2 quả, xoài gọt vỏ bỏ hạt, lấy phần thịt xoài chín)
- 30gr sữa chua
- 10ml mật ong
- 2gr gelatine bột (hoặc gelatine lá)
- 15ml nước


B. Phần pudding sữa
- 100ml sữa tươi không đường
- 50ml whipping (có thể thay thế bằng 50ml sữa tươikhông đường cũng được)
- 10gr đường
- 1 lòng đỏ trứng gà
- 5gr bột ngô
- 1 xíu muối
- 1/2 tsp tinh chất vanilla
- 5gr bơ nhạt


Các bước thực hiện:

 A. Phần pudding xoài

 Trộn đều Gelatine với nước rồi ngâm khoảng 5' cho gelatine nở mềm. Trong thời gian chờ gelatine nở, xay nhuyễn phần thịt xoài với sữa chua. Sau khi Gelatine nở mềm, các bạn đun cách thủy Gelatine khoảng 30s, Gelatine sẽ tan hoàn toàn (hoặc các bạn quay lò vi sóng khoảng 20s)


 Trộn 1 phần hỗn hợp xoài sữa chua vào gelatine cho thật đều rồi tiếp tục trộn nốt phần hỗn hợp xoài còn lại cho hết. Cho mật ong vào hỗn hợp xoài trộn đều (tùy theo độ ngọt của xoài mà thêm bớt mật ong tùy ý)


 Chia pudding xoài vào cốc rồi để ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2h cho pudding đông lại. Đây là cách trang trí cho pudding xoài, có thể để nghiêng cốc để được phần pudding xoài đẹp mắt. (Nếu các bạn không có thời gian chờ thì tiến hành làm pudding sữa rồi trộn đều 2 phần pudding vào với nhau, chia pudding xoài vào cốc rồi để ngăn mát tủ lạnh sau khoảng 1-2h là ăn được),


B. Phần pudding sữa

 Sau khi làm xong phần pudding xoài, các bạn tiến hành làm phần pudding sữa.

Trứng gà các bạn tách lấy lòng đỏ, dùng phới lồng đánh tan lòng đỏ trứng với đường. Đánh phới đều tay cho đến khi đường tan hoàn toàn, lòng đỏ trứng nhạt màu bông nhẹ. Cho tiếp bột ngô vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, dùng phới đánh 1 chiều nhẹ tay trộn cho bột thật đều vào hỗn hợp, khi hỗn hợp bột được trộn sánh mịn thì ta cho tiếp sữa tươi và kem tươi vào trộn đều. Lúc này ta được 1 hỗn hợp lỏng, mịn mượt không có bột bị vón cục.


 Chuẩn bị 1 nồi nhỏ, cho hỗn hợp trứng sữa bột lược qua rây lọc vào nồi (rây sẽ lọc lại hết những lợn cợn của bột và trứng còn sót lại). Đặt nồi lên trên bếp đun ở lửa nhỏ, vừa đun vừa quấy thật đều tay vì khi nóng bột sẽ đặc lại dễ bị cháy ở đáy nồi, đun sôi 1-2p rồi tắt bếp (Bột khi sôi chín sẽ lục bục trong nồi, vét đáy nồi liên tục tránh để bột dính đáy nồi sẽ bị cháy).


 Hỗn hợp bột chín sẽ đặc sệt và mịn mượt. Cho tiếp bơ và vanilla vào đảo thật đều rồi chờ nguội. Trong thời gian chờ pudding sữa nguội thi thoảng các bạn đảo thật đều pudding sữa cho pudding không đóng bánh bề mặt. Phần pudding xoài đã đông thì ta cho tiếp phần pudding sữa đã để nguội vào cốc là xong. Pudding xoài ăn ngon hơn khi để lạnh.



Trên đây là cách làm Pudding xoài rất thơm ngon bổ dưỡng và cực đơn giản. Có gì thắc mắc các bạn comment web sẽ trả lời liên tục hỗ trợ các bạn hoàn thành được sản phẩm. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm pudding socola
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments