Cách làm mứt cà rốt siêu ngon tại nhà

Lời giới thiệu: Cách làm mứt cà rốt

Tết đến, mình thì rất thích món mứt dứa dẻo còn mứt cà rốt lại là món mứt khoái khẩu của anh xã mình. Mứt cà rốt sần sật ngọt thơm hấp dẫn là món mứt không thể thiếu trong nhà mình ngày tết. Mứt cà rốt làm không khó, chỉ mất nhiều thời gian chờ nên khi làm mứt cà rốt các bạn có thể xen kẽ các công đoạn làm mứt cà rốt vào các công việc ngày thường, làm mứt cà rốt thời gian chờ thì lâu nhưng các công đoạn chuẩn bị thì nhanh lắm đấy, các bạn cùng làm mứt cà rốt với web nhé.



Cách làm mứt dừa
Cách làm mứt đu đủ dẻo
Cách làm mứt dứa dẻo

Chuẩn bị:

- 300g cà rốt (khoảng 3 củ cà rốt to)
- 120g đường
- 10g vôi ăn trầu (có thể mua ở các cửa hàng bán trầu cau thờ cúng)
- 1 chút muối
- 500ml nước



Các bước thực hiện:

Muối, vôi và nước hòa thật đều với nhau trước khoảng 30' để chờ vôi lắng xuống để ta gạn lấy phần nước trong.
Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch, thái khoanh tròn có độ dày khoảng 1,5-2mm, có thể tỉa cà rốt thành hoa cho đẹp mắt rồi ngâm cà rốt với nước vôi trong khoảng 6-8h (thường thì mình ngâm qua đêm)



Sau khi đã ngâm cà rốt với nước vôi trong đủ thời gian, các bạn vớt cà rốt ra rổ, xả nước lạnh rửa thật nhiều lần cho sạch mùi vôi (bà mình năm nay gần 80, bà nghiện ăn trầu nên hầu như ngày nào cũng ăn 1 lượng vôi nhỏ kèm với trầu mà bà vẫn mạnh khỏe nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm với vôi ăn trầu nhé) rồi để ráo.


Chuẩn bị chảo (nồi) để sên mứt cà rốt, cho cà rốt vào chảo (nồi) ướp với 120g đường khoảng 3-4h, thi thoảng xóc đều cho đường tan hoàn toàn thì ta cho chảo lên bếp để đun với lửa vừa. Khi đường cạn nước thì các bạn hạ nhỏ nhiệt bếp rồi đảo đều cho đến khi đường khô và kết tinh trên miếng cà rốt thì tắt bếp, đảo cho đường khô hẳn thì trút mứt cà rốt ra khay to, tãi đều mứt cà rốt ra khay rồi hong cho mứt cà rốt nguội hoàn toàn, cất hộp kín để dùng dần.





Thành phẩm mứt cà rốt khô ráo, đường bám đều xung quanh miếng mứt cà rốt và miếng mứt cà rốt vẫn giữ màu cam đỏ đẹp mắt. Mứt cà rốt ăn ngọt, cò mùi vị đặc trưng của cà rốt.


Trên đây là cách làm mứt cà rốt ngon cho ngày tết. Mứt cà rốt ngon, đơn giản dễ làm, có gì thắc mắc các bạn comment web sẽ trả lời liên tục hỗ trợ các bạn hoàn thành được sản phẩm. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm mứt dừa
Cách làm mứt đu đủ dẻo
Cách làm mứt đậu đỏ

You May Also Like

0 comments