Tự làm kẹo dẻo trái cây tại nhà

Lời giới thiệu: Kẹo dẻo trái cây vị cam

Kẹo dẻo trái cây, món ăn vặt rất hấp dẫn cho các bé. Tuy nhiên mua kẹo dẻo trái cây ở ngoài nhiều bậc cha mẹ phải lo lắng không biết thành phần của kẹo dẻo trái cây liệu có an toàn cho các con của mình, chiết xuất trực tiếp từ trái cây hay gồm nhiều thành phần hóa học pha trộn, kẹo dẻo trái cây để được lâu như vậy liệu có nhiều chất bảo quản... và hàng trăm câu hỏi nữa được đặt ra vì sức khỏe của con mình? Nếu còn lăn tăn nhiều đến vậy các bạn hãy tự tay vào bếp làm món kẹo dẻo trái cây ưa thích cho các con nhé, kẹo dẻo trái cây làm rất dễ, làm kẹo dẻo trái cây không hề khó như các bạn nghĩ, chỉ mất 15-20' là đã hoàn thành cả hộp kẹo dẻo trái cây cho các con nhâm nhi mà thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, tốt cho sức khỏe của các bé, nhất là cho các bé lười ăn trái cây. Ở bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm kẹo dẻo trái cây vị cam vì đang nhà đang có sẵn nhiều cam, dựa trên công thức kẹo dẻo trái cây vị cam các bạn thay nước cam bằng các loại nước ép hoa quả khác để tạo mùi vị và màu sắc khác nhau hấp dẫn các bé nhé.



Cách làm Caramen Flan
Cách làm bánh lưỡi mèo
Cách làm bánh quy mặn AFC

Chuẩn bị: 

- 200ml nước cam vắt (tầm 3 quả cam to mọng nước), có thể thay thế bằng 200ml nước ép các loại hoa quả khác như dưa hấu, ổi, lê, xoài, táo... Nếu nước ép quả đặc thịt quả thì các bạn thêm nước vào sao cho hỗn hợp nước quả đủ màu và đủ vị của hoa quả mình muốn và lượng hỗn hợp là 200ml. Ngoài ra có thể pha thêm 200ml nước cốt dừa, nước ép lá dứa...
- 200 đường
- 1 quả chanh vắt lấy nước cốt
- 20g Gelatine (chất làm đông chiết xuất từ động vật như da cá, bì lợn... có thể mua dễ dàng ở các cửa hàng bán đồ làm bánh)



Các bước thực hiện:

 3 quả cam rửa sạch, vắt lấy nước cốt sao cho đủ 200ml nước, nếu thiếu nước cam các bạn có thể cho thêm chút nước vào trộn đều cho đủ lượng nước cam như công thức. Vắt lấy nước cốt 1 quả chanh vào hỗn hợp.


 Chuẩn bị 1 nồi nhỏ, cho đường và gelatine vào trộn thật đều để tránh cho gelatine bị vón cục, gelatine sẽ rất lâu tan khi nấu. Lọc hỗn hợp nước cam chanh qua rây vào trong nồi đường, rây lọc sẽ lược bỏ xác quả cam, chanh gây lợn cợn cho viên kẹo. Để hỗn hợp nước quả, đường, gelatine nghỉ khoảng 5p.


Trong thời gian chờ các bạn chuẩn bị 1 hộp có đáy vuông hoặc hình chữ nhật, lót dưới đáy hộp và thành hộp 1 lớp màng bọc thực phẩm (hoặc chuẩn bị khuôn silicon các hình, các chi tiết nhỏ để tạo hình cho kẹo)
Bắc nồi nước cam lên bếp đun nhiệt vừa, vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn, hỗn hợp nước cam sôi thì hạ nhỏ nhiệt, đun liu riu trong 5p, vừa đun vừa khuấy cho đến khi gelatine tan hẳn thì tắt bếp, hớt hết bọt, hỗn hợp kẹo bớt nóng thì đổ hỗn hợp kẹo vào hộp đã lót sẵn màng bọc (hoặc khuôn silicon) và cất ngăn mát tủ lạnh tầm 2-3h.


Sau khi kẹo dẻo trái cây đã đủ cứng, dùng tay ấn thử vào hỗn hợp kẹo thấy đàn hồi là kẹo đã đủ cứng. Các bạn nhấc cả tấm màng bọc đựng kẹo ra khỏi hộp rồi đặt trên 1 mặt phẳng, dùng tay gỡ màng bọc ra khỏi thành kẹo rồi dùng dao chia tảng kẹo dẻo trái cây ra thành nhiều phần nhỏ vừa ăn. Các bạn có thể lăn viên kẹo dẻo trái cây qua đường, dừa vụn... để các viên kẹo dẻo trái cây khỏi dính vào nhau rồi cất hộp kín hoặc dùng màng bọc gói từng viên kẹo dẻo trái cây lại. 


Như hình mình dùng màng bọc thực phẩm trải lên 1 mặt phẳng, dùng dao chia tấm màng bọc thành nhiều miếng nhỏ 7cmx7cm (tùy theo viên kẹo dẻo trái cây của bạn to hay nhỏ để chia tấm màng bọc) rồi đặt từng viên kẹo dẻo trái cây vào bọc lại rồi xoắn chặt 2 đầu, các bạn bọc chặt tay thì viên kẹo dẻo trái cây sẽ có hình trụ đẹp mắt. 


Nếu bọc viên kẹo dẻo trái cây như hình các bạn có thể để ngoài được lâu và dễ dàng trộn lẫn các viên kẹo dẻo trái cây vị khác và màu khác cho đẹp mắt. Nếu làm nhiều kẹo dẻo trái cây và để lâu thì các bạn bảo quản ngăn mát tủ lạnh.


Món kẹo dẻo trái cây này thơm dẻo dai vị chua ngọt rất vừa ăn, cả nhà mình ai cũng thích. Các mẹ nhớ nhắc con đánh răng hoặc xúc miệng sau khi ăn kẹo dẻo trái cây nhé.



Trên đây là cách làm kẹo dẻo trái cây rất ngon, làm nhanh và đơn giản. Có gì thắc mắc các bạn comment web sẽ trả lời liên tục hỗ trợ các bạn hoàn thành được sản phẩm. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm mứt dừa
Cách làm mứt đu đủ dẻo

You May Also Like

0 comments