Cách làm món bò sốt vang chuẩn Âu

Lời giới thiệu: Bò sốt vang

Bò sốt vang là món ăn ưa thích của nhà mình trong ngày lạnh, món bò sốt vang nóng sốt sền sệt thơm ngon béo ngậy ăn cùng với bánh mì nướng giòn thật tuyệt. Bò sốt vang ở miền bắc được biến tấu kha khá để phục vụ nhu cầu ăn kèm với cơm, bánh mì, hoặc chan làm nước ăn phở nên sẽ cho thêm ngũ vị hương, hoa hồi, thảo quả, quế... thậm chí cả nước mắm cho hợp khẩu vị Việt. Bài này mình hướng dẫn cách làm món bò sốt vang chuẩn vị Âu để ăn kèm với bánh mì, bò sốt vang khi chín sẽ thơm mùi đặc trưng của rượu và thịt bò, nguyên liệu cũng khá đơn giản cho món bò sốt vang thơm ngon bổ dưỡng này.





Cách làm Caramen Flan cơ bản bằng lò nướng
Cách làm Caramen Flan dừa
Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị:  (cho khoảng 4 người ăn)

- 500gr thịt bò (chọn thịt bò dẻ sườn hoặc gân bò đều được)
- 150gr sốt cà chua
- 3 quả cà chua vừa
- 1-2 củ cà rốt
- 1/2 củ hành tây
- 20gr bơ động vật
- 1 1/2tsp muối
- 2tsp đường
- 20gr bột mì
- 3tbsp rượu vang
- 1tsp lá thơm khô (lá nguyệt quế)


Các bước thực hiện:

 Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông to gần bằng bao diêm, ướp thịt bò với đường, muối và 1/3 chỗ rượu vang, để khoảng 2 giờ trong ngăn mát tủ lạnh cho thịt bò ngấm gia vị.

 Trong lúc ướp thịt bò ta sơ chế rau củ quả. Cà chua rửa sạch, trần qua nước sôi cho dễ lột vỏ rồi bổ miếng cau, cà rốt nạo sạch vỏ rửa sạch rồi thái miếng to tầm nửa bao diêm, hành tây lột vỏ rủa sạch rồi thái hạt lựu.


 Bắc nồi dùng để nấu bò lên bếp, cho 1 nửa số bơ vào xào với hành tây cho dậy mùi thơm rồi cho thịt bò vào đảo đều, thịt bò săn lại ngấm gia vị thì cho ta cho tiếp cà rốt và đảo thêm khoảng 1p rồi cho tiếp cà chua và sốt cà chua vào đảo đều khoảng 5p rồi chế thêm nước sâm sấp mặt thịt bò, đun sôi rồi vặn nhỏ lửa đun liu riu khoảng 40-50p cho đến khi thịt bò chín mềm (mình dùng nồi áp suất đun liu riu khoảng 15p rồi tắt bếp là được).


Khi thịt bò đã chín mềm, nước thịt bò vẫn sâm sấp mặt thịt thì ta dùng chảo bắc lên bếp rồi cho bột mì vào đảo cho đến khi bột mì chuyển sang màu vàng thì cho một nửa bơ còn lại vào đảo cùng, trút số bột mì vào nồi thịt bò đun thêm khoảng 5p rồi cho nốt số rượu và lá thơm vào nồi rồi tắt bếp.





 Món bò sốt vang khi chín sẽ thơm dậy mùi thịt bò, rượu vang, bò sốt vang sền sệt, thịt bò cà rốt đều chín mềm, ăn cực kì ngon miệng kèm với bánh mì. Chúc các bạn thành công!


Xem thêm :
Cách làm pudding socola
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments