Tự làm quà Valentine, Dâu tây bọc socola Tuxedo

Lời giới thiệu: Tự Làm quà Valentine: Dâu tây bọc sô cô la Tuxedo

Dâu tây tuxedo là món quà Valentine thơm ngào ngạt đầy hấp dẫn ngọt ngào dành tặng cho một nửa yêu thương của mình. Ngày Valentine đang tới rất gần rồi, nếu các bạn vẫn chưa nghĩ được món quà gì tặng cho người mình yêu thì hãy thử tự tay làm dâu tây Tuxedo siêu dễ này nhé. Còn gì tuyệt vời hơn khi tự tay làm được món dâu tây bọc socola đầy ý nghĩa trong ngày lễ tình yêu này, dâu tây tượng trưng như trái tim đỏ đầy ngọt ngào đầy quyến rũ vị socola của chủ nhân dành cho người yêu của mình. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn cách làm dâu tây Tuxedo siêu dễ này, món quà dâu tây Tuxedo sẽ vô cùng đẹp mắt, vô cùng ý nghĩa cho ngày Valentine. Mùi vị của dâu tây Tuxedo thì vô cùng tuyệt vời, vô cùng hấp dẫn cho các cặp đôi trong ngày lễ tình nhân Valentine.




Cách làm Caramen Flan
Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị: 

- Dâu tây chọn quả tươi ngon, rắn chắc (số lượng dâu tây tùy vào kích cỡ hộp quà của bạn, quả dâu càng chín đỏ sẽ càng đẹp, dâu tây ở đây mình mua theo khay nên không chọn được quả chín đỏ)
- 100gr Dark Chocolate (tùy theo khẩu vị ngọt hay đắng mà bạn chọn chocolate có phần trăm cacao ít hoặc nhiều, chocolate càng nhiều phần trăm cacao sẽ càng đắng)
- 50gr Milk Chocolate



Các bước thực hiện:

 Dâu tây rửa nhẹ nhàng dưới vòi nước cho sạch rồi dùng giấy ăn nhẹ nhàng thấm khô từng quả dâu tây.


 Dùng dao thái vụn thanh socola cho socola dễ tan chảy, thái càng vụn thì socola tan chảy càng nhanh, nên thái chocolate trắng trước chocolate đen để tránh phải lau rửa dao thớt nhiều lần.

 Làm chảy socola trắng trước, có thể làm chảy socola bằng lò vi sóng hoặc đun cách thủy. Đun cách thủy dễ dàng giữ được độ bóng đẹp của socola nên mình luôn dùng phương pháp cách thủy để làm chảy socola. Socola trắng khi làm chảy phải hết sức lưu ý vì socola trắng dễ bị cháy, vón cục lại Đun nồi nước sôi rồi tắt bếp, cho 1 nửa số socola trắng vào bát sứ rồi đặt cách thủy trong nồi nước sôi, dùng thìa khuấy nhẹ nhàng, khi thấy socola trắng bắt đầu tan chảy thì nhấc bát ra khỏi nồi, vẫn tiếp tục dùng thìa khuấy cho đến khi socola tan chảy hoàn toàn, cho nốt số socola trắng còn lại vào bát rồi khuấy cho tan chảy hết là được. Nhúng 1 phần quả dâu tây vào bát socola trắng rồi đặt trên giấy nến hoặc giấy bạc để chống dính. Có thể nhúng lại 2-3 lần cho dâu có màu trắng đẹp. Để nguội hoàn toàn cho socola cứng lại rồi nhấc quả dâu tây ra khỏi giấy nến, dùng dao tỉa phần socola thừa cho quả dâu tây được đẹp.



 Tiếp theo ta làm chảy phần socola đen, socola đen dễ tính hơn socola trắng rất nhiều, đặt 1 nửa số socola đen vào bát sứ rồi đun cách thủy trong nồi, dùng thìa khuấy cho đến khi socola tan chảy hết rồi tắt bếp, nhấc bát socola ra khỏi nồi, cho nốt 1 nửa số socola còn lại vào bát khuấy cho tan chảy hết. Với cách làm như vậy sẽ giữ được độ bóng đẹp của socola. Nhúng chéo tưng phần của quả dâu tây vào socola như hình, rồi đặt dâu tây trên giấy nến để nguội. Khi socola đã cứng hoàn toàn thì nhấc quả dâu tây ra khỏi giấy nến, dùng dao tỉa hết phần socola thừa cho đẹp.



 Phần socola đen chảy còn thừa thì ta cho vào túi bắt kem, cắt 1 góc nhỏ ở đầu túi rồi vẽ nút áo và nơ trên phần socola trắng như hình, để socola nguội cứng hoàn toàn là ta đã hoàn thành những quả dâu tây Tuxedo vô cùng đẹp mắt.





 Ngoài dâu tây bọc socola Tuxedo, các bạn có thể tham khảo thêm cách trang trí dâu tây bọc socola bằng cách cho các phần socola chảy vào túi bắt kem rồi vẽ trang trí, thiết kế theo ý tưởng của mình sẽ vô cùng ý nghĩa, đẹp mắt và độc đáo.




Chúc các bạn thành công!



Xem thêm :
Cách đổ khuôn tạo hình socola cho ngày Valentine
Cách làm thiệp Valentine cho ngày lễ tình nhân
Cách làm bánh muffin chuối
Cách làm mận xào gừng
Cách làm nước quả thanh long nguyên chất cực ngon
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments