Cách làm bánh chuối Tokyo cực ngon tại nhà

Lời giới thiệu: Bánh chuối Tokyo

 Bánh chuối Tokyo 2, 3 năm trở lại đây xuất hiện và được bày bán nhiều ở Việt Nam. Bánh chuối Tokyo trông khá đơn giản với lớp vỏ bánh bông lan bông xốp mềm mại cùng lớp kem chuối béo ngậy được cuộn khéo léo trông giống như quả chuối đã được lột vỏ. Bánh chuối Tokyo rất ngon và dễ ăn, cắn 1 miếng là cảm nhận được vị hài hòa ngọt mát của lớp kem chuối cùng với lớp bánh gato thơm nức mùi vani, bánh chuối Tokyo ngọt nhẹ nên ăn hoài không ngán. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm món bánh chuối Tokyo vô cùng mới lạ và cực hấp dẫn này nhé.




Cách làm Caramen Flan
Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị: 

A. Lớp bánh bông lan (1 khay nướng hình chữ nhật 20x30cm)

- 50gr bột mỳ đa dụng
- 10gr bột ngô
- 1/4 tsp bột nở (baking powder)
- 3 quả trứng gà to
- 25gr sữa tươi không đường
- 25gr dầu ăn
- 1/2 tsp vanilla extract
- 60gr đường
- 1/2 tsp tartar (hoặc thay bằng 1/2 tsp nước cốt chanh hoặc giấm hoa quả)
- 1 chút muối


B. Lớp kem chuối

- 80gr chuối tiêu đã lột vỏ
- 1 quả trứng gà
- 1 tbs bột ngô
- 3 tbs đường
- 150ml sữa tươi không đường
- 1/2 tsp vanilla extract



Các bước thực hiện:

A. Lớp vỏ bánh bông lan

Bật lò 180 độ C, nướng rãnh dưới

Bột mỳ rây mịn, trộn đều cùng bột ngô và bột nở (baking powder)

Trứng gà tách riêng lòng đỏ và lòng trắng.

 Lòng đỏ trứng gà đánh tan cùng 1/3 số đường cho đến khi đường tan hết thì cho sữa tươi và dầu ăn vào trộn nhẹ cho quyện đều vào nhau rồi cho bột mỳ vào trộn đều cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn, bột mì không vón cục (dùng phới lồng trộn bột theo 1 chiều kim đồng hồ)


Dùng que máy đánh trứng sạch (chú ý dụng cụ đánh lòng trắng trứng phải khô sạch, không bị dính nước, lòng trắng trứng không bị lẫn lòng đỏ thì đánh lòng trắng trứng mới dễ bông, không bị tách nước)  đánh lòng trắng trứng nổi nhiều bọt khí to thì cho muối và tartar vào đánh tiếp cho đến khi lòng trắng trứng xuất hiện nhiều bọt nhỏ như bọt xà phòng thì cho nốt số đường vào đánh cho đến khi bông mịn, nhấc que đánh lên lòng trắng trứng tạo chóp rủ mềm là đạt (nếu tiếp tục đánh, lòng trắng trứng sẽ bị bông cứng rất khó trộn bột. Đánh lòng trắng trứng mềm chưa tạo chóp rủ thì khi trộn bột rất nhanh bị xẹp bọt)


 Cho 1/3 lượng lòng trắng trứng đã đánh bông mịn vào hỗn hợp bột, dùng phới lồng trộn thật đều, hỗn hợp lỏng dần và nhạt màu ra. Trộn kĩ cho đến khi hỗn hợp bột lỏng mịn thì tiếp tục cho 1/3 lòng trắng vào trộn tiếp, lần này các bạn dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng theo 1 chiều, dùng kĩ thuật fold trộn bột hất nhẹ bột từ dưới lên trên theo cùng 1 chiều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện thì cho nốt số lòng trắng trứng vào trộn nhẹ nhàng cho hỗn hợp đồng nhất, hỗn hợp bột lỏng sánh mịn, màu vàng nhạt không còn vân bọt màu trắng (của lòng trắng trứng) hoặc vàng đậm (của hỗn hợp lòng đỏ) là đạt.


 Lót giấy nến vào khay hình chữ nhật, dàn thật đều bột trong khay rồi cho vào lò nướng 15p. Lấy bánh chín ra để nguội trên rack.


B. Lớp kem chuối

 Dùng dĩa dằm nhuyễn chuối rồi cho trứng gà vào trộn đều. Cho tiếp bột ngô vào hỗn hợp trứng chuối trộn nhẹ nhàng theo 1 chiều cho hỗn hợp nhuyễn mịn, bột không bị vón cục là được.

 Từ từ rót sữa tươi vào hỗn hợp bột trộn thật đều cho đến khi hỗn hợp lỏng ra, lược hỗn hợp bột qua rây để bỏ phần hạt lợn cợn của chuối.


 Cho đường vào hỗn hợp bột rồi bắc lên bếp đun nhỏ lửa, vừa đun vừa quấy thật đều cho hỗn hợp không bị cháy phần đáy, khi hỗn hợp sôi chín đặc lại là tắt bếp. Cho vanilla vào hỗn hợp kem chuối trộn thật đều, để nguội bớt rồi cho phần kem chuối vào túi bắt kem, buộc chặt miệng túi rồi để ngăn mát tủ lạnh cho kem chuối mát lạnh (lúc này hỗn hợp kem chuối sẽ đặc hơn)


Phần bạt bánh sau khi để nguội các bạn chia đều làm 4 (10x15cm), cắt đôi phần chiều cao của bánh để độ dày phần bạt bánh khoảng 0,8-1cm

Trải màng bọc thực phẩm vừa với phần bánh vừa cắt, đặt lớp bánh lên trên (mặt bánh trắng để xuống dưới cho giống với màu quả chuối đã lột vỏ), lấy túi kem chuối sau khi được làm lạnh cắt nhỏ đầu túi rồi bóp phần kem chuối dàn đều khoảng 2/3 trên phần bánh. Cuộn nhẹ tay phần bánh lại rồi cuốn màng bọc chặt quanh bánh cuộn cho thật kín để định hình bánh, cuộn xoắn hai đầu màng bọc như xoắn gói kẹo.


Cuộn lần lượt cho hết phần bạt bánh và kem chuối, để bánh chuối vào tủ lạnh để định hình bánh chuối TokyoBánh chuối Tokyo sau khi để lạnh thì gỡ bỏ màng bọc thức phẩm và thưởng thức, lúc này bánh đã cuộn thành hình quả chuối rất đẹp và thú vị. Bánh chuối Tokyo để lạnh ăn rất ngon, dùng bánh chuối Tokyo trong ngày, bánh chuối Tokyo để qua đêm phần kem chuối sẽ sinh ra vị chát nhẹ tuy nhiên không ảnh hưởng gì nhiều đến chất lượng của bánh chuối Tokyo.




Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm bánh muffin chuối
Cách làm bánh chuối nướng siêu ngon tại nhà
Cách làm mận xào gừng
Cách làm nước quả thanh long nguyên chất cực ngon
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments