Cách làm bánh chuối nướng siêu ngon tại nhà

Lời giới thiệu: Bánh chuối nướng (Banana cake)

Những món bánh có kèm với chuối bánh nào cũng rất ngon và dễ ăn trong đó có món bánh chuối nướngbánh chuối nướng xốp ngon mềm mại thoang thoảng hương vani lẫn kèm những lát chuối chín dẻo tiết đầy mật ngọt, vô cùng thơm ngon béo ngậy của bơ trứng. Những nải chuối tiêu chín vội các bạn chưa ăn kịp thì đừng bỏ những quả chuối chín kĩ lốm đốm trứng quốc mà hãy tận dụng những quả chuối chín này vào món bánh chuối cực ngon này nhé. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm món bánh chuối siêu ngon, rất dễ dàng mà không hề tốn thời gian chút nào cả.



Cách làm Caramen Flan
Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị: (2 khuôn loaf 18cm)

- 400g chuối chín kĩ (quả chuối tính cả vỏ)
- 200g bột mì đa dụng
- 1tsp bột nở (baking powder)
- 1tsp muối
- 100g bơ nhạt
- 3 quả trứng gà
- 150g đường
- 1tsp vanilla
- Hạnh nhân bột, hạnh nhân lát (dùng để trang trí mặt bánh, không bắt buộc)
- Khuôn loaf



Các bước thực hiện:

 Bơ nhạt đun chảy, để nguội.

 Chuối bóc vỏ, cắt thành từng khoanh nhỏ có độ dày 3mm, để riêng 1 ít lát chuối cắt đẹp để trang trí trên mặt bánh.


 Bật lò 190 độ C, nướng rãnh giữa lò.

 Bột mì rây mịn trộn đều cùng bột nở, muối.

 Đánh trứng cùng đường cho đến khi trứng nhạt màu, xuất hiện nhiều vân, nhấc que đánh trứng lên hỗn hợp trứng chảy xuống thành dòng như dải ruy băng là được, cho bơ chảy vào trộn nhẹ nhàng bằng phới lồng cho đến khi hòa quện thì cho tiếp vanilla, chuối đã cắt khoanh vào trộn đều.


 Cho tiếp hỗn hợp bột vào hỗn hợp trứng trên, chia bột làm 2-3 lần đổ vào hỗn hợp trứng, trộn nhẹ nhàng bằng phới dẹt (phương pháp fold bột: trộn theo 1 chiều, hất bột từ dưới lên trên) cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn rồi chia bột vào khuôn loaf đã được chống dính (chống dính cho khuôn bằng cách lót giấy nến dưới đáy hoặc bôi 1 lớp bơ mỏng xung quanh thành khuôn rồi cho bột mì vào gõ nhẹ dàn đều trong khuôn, bột mì sẽ bám đều trong thành khuôn, đổ bột thừa ra ngoài)

 Xếp lát chuối đã để riêng lên trên mặt bánh, trang trí thêm hạnh nhân lát và hạnh nhân bột.


 Lò đã đủ nhiệt 190 độ, cho bánh vào nướng 30-35p, bánh chín vàng ruộm mặt, dùng que xiên thử bánh không dính que là bánh chuối chín. Lấy bánh ra khỏi khuôn, xếp bánh lên trên rack để nguội (rack phơi bánh có kết cấu hình lưới giúp hơi nước trong bánh thoát ra từ khắp các bề mặt)


 Bánh chuối nướng chín vàng đều, thơm xốp mềm hơi ẩm, bánh chuối nướng để nguội rồi dùng dao răng cưa cắt bánh chuối nướng thành những lát mỏng như bánh sandwich và thưởng thức. Bánh chuối nướng theo cảm nhận của mình thì ăn nóng ngon hơn nên trước khi ăn các bạn có thể cho bánh vào lò vi sóng quay 20-30s rồi thưởng thức.



Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm bánh muffin chuối
Cách làm mận xào gừng
Cách làm nước quả thanh long nguyên chất cực ngon
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments