Cách làm bánh mì trứng Hàn Quốc cực ngon

Lời giới thiệu: Egg bread (Gyeran ppang)

Bánh mì trứng Hàn Quốc Gyeran ppang quả là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày bận rộn. Bánh mì trứng Hàn Quốc không những làm cực nhanh mà mùi vị của bánh mì trứng Hàn Quốc không thể chê vào đâu được. Bánh mì trứng Hàn Quốc ăn nóng rất ngon, vào những ngày bận thì bánh mì trứng Hàn Quốc là một bữa sáng tuyệt vời, đầy đủ dinh dưỡng và cực ngon với sự hòa quyện của trứng, phô mai, xúc xích, hành lá, hạt tiêu và lớp bánh bông xốp ngọt ngào. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm món bánh mì Hàn Quốc siêu dễ, siêu nhanh bao siêu ngon này nhé.




Cách làm Caramen Flan
Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị: (6 khuôn bánh đướng kính 10cm)

- 80gr đường trắng
- 2 quả trứng gà
- 2 tbs bơ chảy (30ml bơ đun chảy )
- 2 tsp bột nở (baking powder)
- 140gr bột mì
- 120ml sữa tươi không đường
- 1/4 tsp muối

* Phần nhân phủ bánh:

- 6 quả trứng gà
- 50-100gr phô mai bào mỏng (tùy sở thích)
- 100gr xúc xích
- 1/4 tsp hạt tiêu
- Hành lá



Các bước thực hiện:

 Xúc xích thái lát mỏng, phô mai bào mỏng


 Bật lò 200 độ C, nướng bánh khay giữa

 Bột mì rây mịn trộn đều cùng bột nở, muối

 Dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng cầm tay đánh bông trứng với đường cho đến khi đường tan hết, cho tiếp bơ chảy và sữa tươi vào hỗn hợp trứng trộn thật đều rồi đổ hỗn hợp bột vào trộn nhẹ nhàng, trộn nhẹ tay cho đến khi bột vừa hòa quện vào hỗn hợp trứng thì dừng tay (tránh trộn bột lâu sẽ làm bột bị chai, bánh nở kém), chia đều hỗn hợp bột vào các khuôn bánh (nếu không có sẵn khuôn to các bạn có thể chia đều ra nhiều khuôn nhỏ hơn hoặc dùng bát con ăn cơm làm khuôn như mình). Có thể bôi một lớp mỏng bơ trong lòng khuôn để chống dính hoặc dùng cốc giấy mềm vừa với khuôn để lót chống dính)


 Sau khi chia hỗn hợp bột đều vào các khuôn thì mỗi khuôn ta đập 1 quả trứng phủ lên mặt bánh, tiếp đến xếp nhẹ nhàng xúc xích lên trên bề mặt bánh rồi rắc phô mai lên trên cùng.


 Lò đủ nhiệt độ ta cho khay bánh vào nướng khoảng 12-15p tùy theo sở thích ăn trứng lòng đào hay trứng chín hẳn, khuôn to hay khuôn nhỏ cũng ảnh hưởng đến thời gian nướng lâu hay mau) bánh chín vàng mặt ta nhấc khay bánh ra khỏi lò, nhanh tay rắc hạt tiêu, hành lá rồi bỏ vào lò nướng thêm 1p nữa là đạt.


 Bánh chín vàng mặt, thơm lừng hành lá hạt tiêu, phô mai. Bánh nở bông xốp, trứng chín tùy sở thích, ăn béo ngậy của trứng phô mai ngọt ngào của lớp bánh lẫn đậm đà của xúc xích phô mai kèm sự kích thích vị giác của tiêu và hành lá. Bánh ăn nóng rất ngon, nếu để nguội trước khi ăn các bạn chọc vỡ lòng đỏ trứng rồi quay lò vi sóng khoảng 20-30s lại ăn nóng. Bánh nên ăn hết trong ngày, để lâu trứng lòng đào dễ gây đầy bụng.






Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm bánh muffin chuối
Cách làm bánh chuối nướng siêu ngon tại nhà
Cách làm mận xào gừng
Cách làm nước quả thanh long nguyên chất cực ngon
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments