Cách làm bánh bông lan sữa chua không cần lò nướng

Lời giới thiệu: Bánh bông lan sữa chua

Bánh bông lan sữa chua làm cực nhanh, đơn giản dành cho những người bận rộn hoặc chưa có nhiều trang thiết bị để làm bánh. Bánh bông lan sữa chua chỉ cần mất ít phút chuẩn bị và vài thao tác đơn giản là có thể hoàn thành món bánh bông lan sữa chua cực ngon này. Đúng như tên gọi bánh bông lan sữa chua của nó, bánh ăn bông xốp mềm mại ngọt nhẹ nhàng vừa tan trong miệng, tuy bánh không được bông xốp hẳn như các bánh gato, chifon khác nhưng với nguyên liệu đơn giản cùng vài thao tác làm bánh cơ bản thì bánh bông lan sữa chua lại là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người mới bắt đầu học làm bánh, cho các bé trổ tài cùng bố mẹ, cho những ngày bận rộn thèm 1 chút ngọt ngào.



Cách làm Caramen Flan

Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị: (1 khuôn bánh đường kính 18-20cm)

- 1 hộp sữa chua 100gr (rồi dùng luôn vỏ hộp sữa chua để đong các nguyên liệu khác)
- 150gr đường trắng hạt nhỏ hoặc đường xay mịn (đong 1 hộp + 1/2 hộp sữa chua đựng đường, gạt đường bằng mặt hộp chứ không để chóp, đường để có chóp là sai số nhé các bạn)
- 3 quả trứng gà
- 50gr dầu ăn (có thể thay bằng bơ đun chảy, đong 1/2 hộp sữa chua đựng dầu ăn)
- 160gr bột mì đa dụng (đong 2 hộp sữa chua đựng bột mì, gạt bột bằng mặt hộp)
- 70gr bột ngô (đong 1 hộp sữa chua đựng bột ngô, gạt bột bằng mặt hộp)
- 6gr bột nở (baking powder, mình đong bằng thìa ăn phở như hình là được 6gr)
- 1 chút muối
- 1/2 tsp vanilla


Các bước thực hiện:

 Bột mì rây mịn trộn đều cùng bột ngô, bột nở, muối.


 Lấy tô trộn cho đường và trứng vào trong tô, dùng phới lồng hoặc máy đánh trứng đánh thật đều cho đến khi đường tan hẳn thì cho tiếp sữa chua và dầu ăn vào trộn thật đều. Cho tiếp hỗn hợp bột vào trộn cùng hỗn hợp trứng, dùng phới trộn trộn bột theo chiều kim đồng hồ cho đến khi bột được trộn đều, không còn vón cục là đạt (không trộn bột lâu quá tránh làm bột bị chai, bánh nở kém)
 

Cho bột vào lòng nồi cơm điện, để chế độ Cook  nướng 120p (Nồi nhà mình chọn chế độ Menu - Bake - đặt thời gian và nhấn Cook), thử bánh bằng cách xiên que vào bánh, nếu bột không dính vào que là bánh chín. Nhấc bánh ra để nguội.




Nếu dùng lò nướng các bạn khi bắt đầu thao tác đánh trứng thì bật lò 180 độ C, nướng bánh khay giữa. Cho bột vào khuôn đã được lót giấy nến chống dính, nướng 35p (20p đầu bánh nướng khay giữa sẽ chín vàng mặt, 15p sau hạ khay nướng bánh xuống 1 nấc cho bánh chín hoàn toàn), bánh chín vàng lấy bánh ra để nguội.



 Bánh bông lan sữa chua chín vàng ruộm, thơm lừng gian bếp. Bánh bông lan sữa chua hoàn toàn có thể biến tấu thêm nho khô, hoa quả vào trong bánh. Như chiếc bánh bông lan sữa chua nướng lò mình trộn thêm 1 quả táo đã được xắt hạt lựu và 1 chút bột quế vào hỗn hợp bột trước khi cho vào khuôn rồi nướng như bình thường. Có thể phủ thêm hạnh nhân cắt lát lên bề mặt bột trước khi nướng để thay đổi vị. 

 Đây là mặt cắt hai chiếc bánh bông lan sữa chua được nướng bằng nồi cơm điện (bánh tròn) và lò nướng (khay vuông 22cm), cả hai bánh không có nhiều sự khác biệt đúng không các bạn? Bánh ăn mềm xốp, thơm lừng vị vani, dẻo ngọt của táo (nếu có).




Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm bánh muffin chuối
Cách làm bánh chuối nướng siêu ngon tại nhà
Cách làm mận xào gừng
Cách làm nước quả thanh long nguyên chất cực ngon
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments