Cách làm Flan Phô mai thơm ngon béo ngậy

Lời giới thiệu: Cream Cheese Flan (Flan phô mai)

Flan phô mai mát lạnh cực ngon, béo ngậy đầy bổ dưỡng là món ăn lý tưởng cho những bạn cần tẩm bổ. Nhà mình toàn người "đẫy đà" nhưng chẳng ai có thể từ chối món Flan phô mai siêu thơm ngon này. Từ cách làm Caramen Flan cơ bản chỉ có trứng và sữa, ta có thể biến tấu ra vô vàn món Flan như: Flan dừaFlan cafeFlan cafe sữa dừaFlan bí đỏ... và ở bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm món bánh Flan phô mai rất thơm ngon này nhé. Flan phô mai làm rất dễ, rất thích hợp cho các bé lười ăn vì hương vị ngọt ngào thơm ngậy của Flan phô mai này các bé rất thích, Flan phô mai dễ ăn và đầy bổ dưỡng các bé khó có thể chối từ đấy.




Cách làm Caramen Flan cơ bản bằng lò nướng
Cách làm Caramen Flan dừa
Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị:  (cho khoảng 6 ramenkin đường kính 7cm)

A. Phần caramen

- 40gr đường
- 20ml nước

B. Phần Flan phô mai

- 250ml sữa tươi không đường
- 40gr đường
- 50gr cream cheese (mình dùng cream cheese của Anchor, nếu không có sẵn các bạn có thể thay thế bằng 4 viên phô mai con bò cười)
- 1 quả trứng gà
- 3 lòng đỏ trứng gà


Bài này web sẽ hướng dẫn làm Flan phô mai bằng nồi hấp cách thủy, các bạn có thể tham khảo cách làm Caramen Flan bằng lò nướng tại đây. Chuẩn bị nồi to, vỉ hấp, 1 khăn khô sạch, cốc đựng Flan Phô mai



Các bước thực hiện:

 A. Phần caramen

 Bắc 1 nồi nhỏ cho đường và nước vào đun trên lửa nhỏ, thi thoảng lắc nhẹ đáy nồi cho dường tan hết. Đun nước đường cho đến khi đường chuyển sang màu vàng nâu thì tắt bếp, nhanh tay chia nước đường caramen đều vào các ramenkin (nếu dùng cốc nhựa các bạn chờ 1 chút cho đường nguội bớt rồi cho vào cốc, đường caramen cứng lại khó chia thì các bạn cho đường lên bếp đun nóng lại là được)


B. Phần Flan phô mai

 Sữa tươi đun trên bếp với đường, để lửa nhỏ và khuấy đều cho đến khi đường tan hết, sữa ấm nóng là được.

 Đổ 1/2 lượng sữa vào xay nhuyễn cùng phô mai, lọc qua rây để lược bỏ phần lợn cợn, cho nốt lượng sữa vào khuấy đều cùng hỗn hợp sữa phô mai


 Trứng gà ta lấy 1 quả trứng gà đánh tan cùng với 3 lòng đỏ, từ từ rót hỗn hợp sữa phô mai vào bát trứng, vừa rót vừa khuấy đều cho đến khi hết hỗn hợp sữa (lưu ý khuấy nhẹ nhàng tránh nhiều bọt), khuấy hỗn hợp sữa trứng thật đều, lọc lại qua rây để lược bỏ phần lợn cợn của trứng.

 Rót hỗn hợp trứng sữa phô mai đều vào 6 cốc ramenkin.


 Bắc nồi lên bếp đun sôi nước, cho các cốc ramenkin đựng Flan phô mai vào nồi đun cách thủy (chú ý không để nhiều nước ngập lên vỉ hấp làm nóng ramenkin dễ làm Flan Phô mai bị rỗ, hạ thật nhỏ lửa và đậy trên mặt nồi 1 chiếc khăn sạch rồi đậy kín nắp nồi (việc đậy khăn trên miệng nồi sẽ tránh nước đọng từ nắp nồi nhỏ vào Flan phô mai, nếu không đậy khăn thì các bạn chú ý lau nắp nồi thường xuyên trong khoảng thời gian hấp Flan phô mai).


Hấp Flan Phô mai nhiệt nhỏ trong khoảng 40p là Flan phô mai chín, có thể thử bằng cách lấy tăm thử Flan phô mai, nếu Flan phô mai không còn dính tăm là được, hoặc lắc nhẹ ramenkin thấy Flan phô mai không còn rung rinh là chín (tùy theo kích cỡ cốc đựng Flan Phô mai mà thời gian hấp khác nhau, chú ý kiểm tra Flan phô mai lúc gần đạt. Lưu ý luôn để nhiệt nhỏ, tránh để nhiệt to làm sôi hỗn hợp trứng sữa, Flan Phô mai sẽ bị rỗ, như bếp nhà mình có 9 mức nhiệt thì mình hấp mức nhiệt nhỏ nhất là 1 trong 20p đầu và 20p cuối mình tăng lên mức nhiệt 2, Flan phô mai rất mịn và đẹp)



 Flan phô mai chín, các bạn để nguội rồi đậy kín cất ngăn mát tủ lạnh. Flan Phô mai ăn thơm ngon hơn khi để lạnh. Chúc các bạn thành công!


Xem thêm :
Cách làm pudding socola
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments