Cách làm chips khoai tây chiên giòn

Lời giới thiệu: Chips khoai tây chiên giòn

 Bài này web sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm món chips khoai tây chiên giòn tan cực ngon, nếu bạn thích ăn khoai tây chiên giòn như bim bim thì hãy làm theo cách này nhé, khoai tây chiên cực giòn, thơm ngon và đậm đà. Khác với khoai tây chiên thanh truyền thốngkhoai tây chiên giòn theo công thức này sẽ được nghiền nhuyễn, trộn đều với chút bột ngô và gia vị, miếng khoai tây chiên sẽ giòn rất lâu và béo ngậy. Mùa bóng đá đang đến, ngồi xem bóng đá uống bia kèm theo đĩa khoai tây chiên cực giòn cực ngon này thì còn gì thú vị bằng.



Cách làm Caramen Flan
Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị: 

- 250g khoai tây (khoảng 2 củ)
- 25g bột ngô
- 1/2 thìa cafe muối
- 1 chút đường

- Dầu ăn, bột ngô làm bột áo



Các bước thực hiện:


 Khoai tây gọt sạch vỏ, cắt nhỏ luộc hoặc hấp chín.

 Khoai tây chín còn nóng dùng thìa nghiền nhuyễn khoai tây, khoai tây được nghiền mịn thì cho bột ngô, muối, đường vào trộn thật đều.


 Khoai tây được trộn thành khối mịn, để khối khoai tây nghỉ khoảng 10p cho nguội bớt.


 Dùng màng bọc thực phẩm bọc khối khoai tây lại, dùng cây cán bột cán mỏng khối khoai tây ra thành miêng dày chừng 0,5cm. (cán mỏng khi chiên khoai tây sẽ rất giòn, nếu các bạn muốn ăn khoai tây chiên ngoài cực giòn bên trong dẻo thì cán miếng bột dầy hơn).

  Rắc chút bột ngô lên làm bột áo, dùng dao cắt miếng khoai tây thành những thanh mỏng vừa ăn.


 Dùng nồi (hoặc chảo) nhỏ đổ lượng dầu ăn chừng 1cm, đun nóng dầu ăn, để nhiệt độ thấp, thả các miếng khoai tây vào chiên chín vàng đều rồi vớt khoai tây chiên ra để lên giấy thấm dầu thấm bớt dầu (trong lúc chiên dùng đũa tách nhẹ cho các miếng khoai tây khỏi dính vào nhau)


  Chips khoai tây chiên ăn nóng hoặc ăn nguội đều rất ngon, khoai tây chiên đã được trộn sẵn gia vị đậm đà nên các bạn có thể ăn khoai tây chiên không hoặc ăn khoai tây chiên kèm với mayonnaise, tương ớt đều ngon tuyệt vời. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm siro mận, mứt mận
Cách làm mận xào gừng
Cách làm nước quả thanh long nguyên chất cực ngon
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments