Cách làm Pancake đơn giản tại nhà

Lời giới thiệu: Pancake

 Pancake, món bánh đơn giản thường được làm mỗi khi có nhu cầu ăn nhanh của nhà mình. Cách làm Pancake rất dễ, làm nhanh nhưng Pancake không hề kém thơm ngon so với các loại bánh ngọt khác. Pancake thơm mùi bơ, trứng, sữa, vị ngọt man mác khiến từ em bé cho đến anh bố nhà mình đều rất thích. Pancake ăn không hoặc ăn kèm mật ong, si rômứt hoa quả, bơ lạc, nutella... đều thơm ngon và hấp dẫn hết. Pancake làm rất dễ, bạn có thể cho các bé thể hiện tài khéo léo bằng cách đổ bánh Pancake, như vậy thì khi ăn Pancake các bé dù là bé lười ăn nhất cũng sẽ hào hứng hơn rất nhiều. Pancake cũng là món bánh cho bé út nhà mình tập dùng tay khéo léo bốc nhón, dùng răng xé và tập nhai nuốt trong quá trình tập ăn thô nữa đấy. Pancake là loại bánh (cake) được làm trên chảo (pan) nên dù không có dụng cụ chuyên dụng trong làm bánh ngọt các bạn vẫn có thể làm được món bánh Pancake thơm ngon hấp dẫn này.




Cách làm Caramen Flan
Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị: 

- 70g bột mì đa dụng
- 3gr bột nở (baking powder)
- 1 chút muối
- 1 quả trứng gà
- 15g đường
- 100ml sữa
- 15gr bơ nhạt
- 5g bơ nhạt quét mặt chảo



Các bước thực hiện:

 Bột mì rây mịn trộn đều cùng bột nở, muối. 15g bơ nhạt đun chảy (có thể hấp cách thủy hoặc quay lò vi sóng. Nếu nhà không có sẵn bơ các bạn thay thế bằng 15g dầu ăn)

 Đánh tan trứng với đường, đánh nhẹ tay cho đến khi đường tan hoàn toàn rồi cho bơ chảy vào trộn đều, cho tiếp sữa tươi vào khuấy thật đều.

 Trộn đều hỗn hợp bột vào hỗn hợp sữa cho đến khi bột sánh mịn (chú ý không trộn bột lâu quá bánh dễ bị chai cứng, có thể lọc hỗn hợp bột qua rây cho mịn)


 Bắc chảo lên bếp đun nhỏ lửa, cho 5g bơ nhạt vào đun chảy rồi dùng giấy ăn thấm bớt lượng bơ thừa trên chảo, dùng muỗng múc bột rồi đổ vào chảo (đổ bột cao tay bột sẽ tự dàn tròn trên mặt chảo). Khi bọt khí xuất hiện kín mặt bánh thì chúng ta lật bánh, nướng trên mặt chảo thêm khoảng 2-3p bánh khô ráo hoàn toàn 2 mặt là Pancake chín, gắp Pancake ra để nguội. Tiếp tục đổ Pancake cho đến hết bột.


 Pancake mềm xốp, ngọt man mác và béo ngậy đậm đà, Pancake thơm lừng mùi bơ và sữa. Pancake ăn nóng cũng rất ngon, khi ăn Pancake các bạn có thể ăn kèm cùng mật ong, siromứt, bơ lạc, nutella... đều rất hấp dẫn và ngon miệng. Chúc các bạn thành công!


Xem thêm :
Cách làm siro mận, mứt mận
Cách làm mận xào gừng
Cách làm nước quả thanh long nguyên chất cực ngon
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments