Hướng dẫn cách làm ô mai mận xào gừng

Lời giới thiệu: Ô mai mận xào gừng

 Mận đang vào mùa chín rộ, ngoài cách ăn mận trực tiếp hoặc làm siro mậnmứt mận mà web đã hướng dẫn thì ở bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm ô mai mận xào gừng tại nhà. Mận xào gừng làm rất đơn giản, làm mận xào gừng mất nhiều thời gian chờ nên các bạn có thể xen kẽ làm mận xào gừng với các công việc nội trợ hàng ngày vì các thao tác làm mận xào gừng khá nhanh. Mận xào gừng để trong ngăn mát tủ lạnh rất lâu, mận xào gừng khô ráo có thể để được đến 6 tháng nên các bạn có thể làm thật nhiều mận xào gừng cất trữ tủ lạnh để ăn dần. Mận xào gừng tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh vừa hợp khẩu vị với rất nhiều người, mận vào mùa đang rẻ nên các bạn hãy thử làm mận xào gừng tại nhà 1 lần xem sao nhé.



Cách làm Caramen Flan
Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị: 

- 1kg mận đỏ chín vừa tới (chọn quả mận rắn chắc)
- 20g vôi tôi ăn trầu (có thể mua tại các cửa hàng bán đồ vàng mã)
- 450g đường (đường vàng màu mận xào càng đẹp)
- 10g gừng



Các bước thực hiện:

 Vôi hòa cùng 1 lít nước để 1 lúc cho vôi lắng xuống, gạn lấy phần nước trong

 Mận rửa sạch, để ráo nước rồi dùng dao khía xung quanh quả mận thành nhiều vòng như hình.

 Ngâm mận với nước vôi trong khoảng 8h (thường thì mình ngâm mận từ sáng đến tối)

 Sau khoảng 8h thì vớt mận ra rửa mận thật sạch với nước, rửa kĩ nhiều lần cho mận sạch mùi vôi, để mận ráo nước.

 Mận ráo nước ướp cùng với 450g đường khoảng 8-10h cho đường tan hoàn toàn (thường thì mình ướp mận qua đêm, thi thoảng đảo nhẹ cho đường nhanh tan và ngấm đều vào mận)


 Gừng rửa sạch, để cả vỏ rồi mài nhỏ gừng. Dùng khăn sạch vắt gừng đã mài nhỏ ra cho gừng ra hết nước, chỉ lấy phần xác gừng để xào cùng mận.


 Sau khi đường tan hoàn toàn, lúc này mận tiết ra rất nhiều nước. Cho tất cả vào nồi đun sôi khoảng 5p rồi chắt 2/3 nước mận ra (nước mận này ta làm siro mận, pha với nước uống rất ngon) rồi tiếp tục đun sôi mận, cho 1/2 số xác gừng vào đun cùng mận.

 Khi nước mận gần cạn thì hạ nhỏ lửa, thi thoảng đảo nhẹ mận (đảo nhẹ tay cho mận khỏi nát, dùng phới dẹt đảo mận nhẹ nhàng là tốt nhất). Lúc này cho nốt số gừng còn lại vào đảo cùng cho đến khi cạn hết nước, mận sền sệt, miếng mận trong dẻo thì tắt bếp.


 Bật lò 110 độ sấy khoảng 60p cho mận xào gừng khô ráo hoàn toàn. Nếu không có lò các bạn có thể phơi nắng to 1 buổi cho mận xào gừng khô ráo (chú ý dùng vải màn đậy kĩ tránh bụi và côn trùng) hoặc để mận xào gừng nguội rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh 2-3 ngày (không đậy nắp, tủ lạnh hút nước sẽ làm mận xào gừng khô ráo.


 Mận xào gừng khô ráo cất hộp kín dùng dần. Bảo quản mận xào gừng ở ngăn mát tủ lạnh sẽ để được lâu hơn. Có thể thêm xác gừng đã vắt khô ráo hết nước vào trộn thêm cùng mận xào gừng cho đẹp mắt và chống dính. Chúc các bạn thành công!


Xem thêm :
Cách làm nước quả thanh long nguyên chất cực ngon
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments