Hướng dẫn cách làm bánh đậu xanh nướng cực ngon

Lời giới thiệu: Bánh đậu xanh nướng

Bánh đậu xanh nướng, nhắc đến đậu xanh là đã cảm thấy ngon rồi, bánh đậu xanh nướng nguyên liệu chủ yếu là đậu xanh thêm vào sữa, nước cốt dừa ăn cực ngon và béo ngậy. Bánh đậu xanh nướng làm rất đơn giản, không cần phải máy đánh trứng cầu kì, không cần phải lò nướng chuyên dụng, chỉ cần lò nướng nồi thủy tinh thôi cũng có thể làm được bánh đậu xanh nướng siêu ngon này. Bánh đậu xanh nướng trông đơn giản nhưng đảm bảo không làm bạn thất vọng, bánh đậu xanh nướng cắt nhỏ nhấm nháp cùng với trà xanh, trà mạn sẽ cực hoàn hảo đấy. Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn làm món bánh đậu xanh nướng siêu dễ, siêu ngon này.



Cách làm Caramen Flan

Cách làm kem Rhum nho
Cách làm kem đậu xanh

Chuẩn bị: (1 khuôn bánh tròn đường kính 20cm hoặc khuôn vuông 20cm)

- 200gr đậu xanh đã bỏ vỏ
- 200gr đường trắng
- 50gr sữa đặc
- 75ml whipping (kem tươi)
- 200ml nước cốt dừa
- 25gr bơ nhạt
- 50gr bột năng
- 50gr bột mì đa dụng
- 1/2tsp vanilla extract


Các bước thực hiện:

 Đậu xanh ngâm nước khoảng 6-8h cho mềm rồi rửa thật sạch cho hết bọt, cho đậu xanh vào nồi rồi cho nước sâm sấp mặt đỗ, cho thêm 1 ít muối vào nồi đậu xanh, đun sôi rồi hạ lửa nhỏ đun liu riu khoảng 30p là đậu xanh chín mềm. (Nếu nồi cơm điện nhà bạn có chế độ nấu cháo thì bỏ qua bước ngâm đậu, đậu xanh rửa thật sạch rồi cho vào nồi cơm, đổ nước xâm xấp mặt đỗ rồi ấn chế độ nấu cháo là được)


 Đậu xanh khi chín hạt đỗ bở, mềm tơi. Đậu xanh khi vẫn còn ấm nóng thì bỏ tất cả các nguyên liệu còn lại vào cùng xay thật nhuyễn. Lót giấy nến chống dính vào khuôn hoặc bôi vào lòng khuôn 1 lớp bơ để chống dính rồi đổ hỗn hợp nguyên liệu vào trong khuôn.




 Bật lò 150 độ C, nướng khay giữa. Lò đủ nhiệt độ thì cho khuôn bánh vào nướng 70-80p là bánh chín.


 Bánh đậu xanh nướng chín để nguội rồi cất tủ lạnh, khi ăn lấy bánh đậu xanh nướng ra cắt thành nhiều miếng nhỏ rồi thưởng thức. Bánh đậu xanh nướng ăn mềm dẻo của bột năng, ngọt bùi đậu xanh béo ngậy bơ sữa thơm lừng nước cốt dừa. Bánh đậu xanh nướng ăn kèm với uống trà sẽ rất ngon đấy.


Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
Cách làm bánh muffin chuối
Cách làm bánh chuối nướng siêu ngon tại nhà
Cách làm mận xào gừng
Cách làm nước quả thanh long nguyên chất cực ngon
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments