Cách tự trồng tỏi tại nhà

Cách tự trồng tỏi tại nhà là nhu cầu lớn đối với hộ gia đình sống trong thành phố, để có những lá tỏi ngon, nhánh tỏi sạch, an toàn. Thực ra cách tự trồng tỏi tại nhà rất đơn giản, bạn có thể dùng chậu, xô, khau nhựa hay khay gỗ, đều có thể tự trồng tỏi tại nhà được.
Sau đây web Hướng Dẫn Tự Làm xin chia sẻ hướng dẫn tự trồng tỏi tại nhà hết sức đơn giản.
Các bạn có thể tự trồng những khóm tỏi nhỏ xinh trên lan can.
Cách làm như sau:
- Đầu tiên bạn chuẩn bị những nhánh tỏi mập, nếu tỏi đã treo lâu ngày, nhú mầm sẵn thì càng nhanh, như vậy thì cây non sẽ có nhiều dinh dưỡng hơn. bạn bóc 1 lớp bỏ trắng bên ngoài, để lại lớp bỏ mỏng sát thịt của nhánh tỏi, lớp màng này giúp nhánh tỏi không bị thối khi vùi trong đất ẩm.
Lưu ý không bấu mất phần phun rễ của nhánh tỏi.

huong dan trong toi


- Tiếp theo bạn làm đất ẩm, có thể dùng chậu nhựa nhỏ, xô đất...Nếu có đất phù sa thì rất tốt, tuy nhiên ở thành phố khó kiếm, bạn có thể lấy đất nào cũng được, tẩm ướt bằng nước gạo hoặc nước rác rửa rau. Lưu ý không dùng nước rửa bát, dễ gọi kiến đến nó làm ảnh hưởng.

hướng dẫn trồng tỏi

- Sau 5 -7 ngày, giữ độ ẩm liên tục cho nhánh tỏi, mầm tỏi sẽ nhú ra và bạn nên để ở lan can hoặc nơi có nắng chiếu mạnh, lá tỏi sẽ xanh và tổng hợp chất tốt hơn cho tỏi.
hướng dẫn trồng tỏi

- Sau 2 tuần lá tỏi đã dài, nhánh tỏi nuôi cây sẽ héo và teo đi nhanh chóng, bản thân cây tỏi mới sẽ dâm dễ và phát triển. Bạn chú ý tưới đều nước gạo sẽ cho cây tỏi chất lượng, củ tỏi sẽ hình thành và tùy mục đích bạn dùng vào việc nấu ăn gì thì dùng.
hướng dẫn trồng tỏi

Chân thành cảm ơn bạn đã đọc chia sẻ.

You May Also Like

0 comments