Cách ngâm nước quất giải khát cực ngon

Lời giới thiệu: Nước quất ngâm

Bài này web sẽ hướng dẫn các bạn công thức ngâm nước quất cực ngon, giải khát cực đã trong những ngày làm việc mệt mỏi, thời tiết nóng bức. Nước quất ngâm ngoài tác dụng giải khát thì tinh dầu trong vỏ quất sẽ giúp trị ho, sạch họng và thoải mái tinh thần người uống. Nhà mình lúc nào cũng có 1 bình quất ngâm trong tủ để phục vụ cho các thành viên trong gia đình. Nước quất ngâm mát lạnh chua chua mặn ngọt vị hài hòa luôn làm hài lòng cả những người khó tính nhất. Làm nước quất ngâm không hề khó, các bạn chỉ dành chút thời gian là có l bình quất ngâm ngon tuyệt này rồi.




Cách làm Caramen Flan
Cách làm bánh lưỡi mèo
Cách làm bánh quy mặn AFC

Chuẩn bị: 

- 1kg quất xanh
- 800gr đường trắng
- 100gr muối tinh sạch
- Bình thủy tinh sạch ngâm được 1kg quất



Các bước thực hiện:

 Quất rửa thật sạch, để ráo nước.
Cắt đôi quả quất vắt lấy nước cốt quất, lược bỏ hết hạt quất và giữ lại vỏ quất. Vỏ quất dùng dao thái thành nhiều miếng nhỏ (hoặc để nguyên đều được).


 Bình thủy tinh rửa sạch để khô ráo, rải 1 lớp vỏ quất xuống đáy bình rồi rải 1 lớp muối, 1 lớp đường lên trên vỏ quất. Tiếp tục rải vỏ quất, muối, đường cho đến khi hết nguyên liệu.


Đổ nước cốt quất lên trên cùng và đậy kín nắp lại ngâm quất trong vòng 1 tháng. Hai tuần đầu có nắng thì mang bình quất ngâm ra phơi cho vỏ quất héo lại và tránh nấm mốc váng trắng. Nước quất ngâm trong vòng 1 tháng đường tan hết là dùng được.



(nước quất ngâm sau 2 tuần, đường đã tan gần hết)
Nước quất ngâm sánh, dẻo và cực thơm, múc nước quất ngâm ra cốc và thêm nước, đá vào rồi thưởng thức.

(nước quất ngâm sánh, dẻo, và cực thơm)
(thêm nước, đá...và thưởng thức)
Trên đây là cách ngâm nước quất cực ngon, vô cùng đơn giản. Nước quất ngâm để được rất lâu mà không hề bị nổi mốc, váng trắng. Chúc các bạn giải khát cực đã với món nước quất ngâm mới lạ trong mùa hè này.

Xem thêm :
Cách làm bánh trái cây đậu xanh nổi tiếng của Thái Lan
Cách làm trà sữa Thái Lan

You May Also Like

0 comments